Windows "lậu" có được cập nhật bản vá WannaCry không?

Windows "lậu" có được cập nhật bản vá WannaCry không?

Windows "xài chùa" (không có bản quyền thực sự) khá phổ biến ở Việt Nam, vậy liệu những người sử dụng các bản Windows "lậu" này có cập nhật được bản vá WannaCry mà Microsoft vừa tung ra cho Windows 8, Windows 7, Windows XP và Server 2003 hay không?

Windows lậu có được cập nhật bản vá WannaCry không?

Đó cũng là thắc mắc chung của nhiều bạn đọc VnReview.vn và nhiều người dùng Việt Nam, vốn đã sống chung với Windows "lậu" từ lâu nay. Trước đó, theo thông lệ, Microsoft không có nghĩa vụ phải cung cấp bản vá bảo mật cũng như các bản vá khác dành cho những phiên bản Windows "chùa".

Tuy nhiên, theo Infoworld thì lần này có vẻ đã có ngoại lệ do tính chất nghiêm trọng của vụ việc, cũng như ảnh hưởng của mã độc WannaCry tới cả môi trường Windows nói chung. Microsoft vẫn cung cấp bản vá mang số hiệu MS 16-044 và KB 3146706 dành cho Windows XP, Windows 7 và Windows 8 và thậm chí là cả... Windows Vista - bản Windows vốn đã ngừng được hỗ trợ trước đó.

Dù vậy, do là bản Windows bất hợp pháp nên một số người dùng tại Thái Lan và Trung Quốc đã phàn nàn trên VVCat rằng, máy tính họ bị dính lỗi màn hình xanh "chết chóc" sau khi cập nhật bản vá KB 3146706 dành cho mã độc WannaCry. Tuy nhiên, việc dính lỗi này chỉ là thiểu số. VnReview vấn khuyến cáo bạn đọc nên cập nhật ngay bản vá mới nhất của Microsoft ngay khi có thể.

TM

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận