Xe ôtô điện tự lái của Apple sẽ do Hyundai sản xuất?

Xe ôtô điện tự lái của Apple sẽ do Hyundai sản xuất?

Theo thông tin từ tờ Korea Economic Daily, Apple có thể đang thảo luận với Hyundai. Nhờ tin đồn hợp tác sẽ sản xuất ôtô điện với tập đoàn công nghệ đình đám Apple mà cổ phiếu của Hyundai đã tăng đến 19%.

Việc "ông lớn" của làng công nghệ Apple đang thai nghén mẫu ôtô của riêng mình đã không còn là bí mật trong làng xe thế giới. Vào năm 2014, Apple còn thành lập bộ phận sản xuất xe tự lái mới mang tên Project Titan. Đến năm 2017, hãng công nghệ được cấp phép thử xe tự lái Apple trên đường phố tại bang California, Mỹ.
Theo nhiều thông tin gần đây, một số nhà cung cấp linh phụ kiện của Đài Loan đã chuẩn bị cho quá trình sản xuất các bộ phận của ôtô Apple. Không dừng ở đó, dự án sản xuất ôtô của Apple còn có sự tham gia của một hãng xe lớn. Theo thông tin từ tờ Korea Economic Daily, Apple có thể đang thảo luận với Hyundai. Hiện chưa rõ nội dung cụ thể của vụ thảo luận này.
Xe oto dien tu lai cua Apple se do Hyundai san xuat?
 Theo thông tin từ tờ Korea Economic Daily, Apple có thể đang thảo luận với Hyundai.
Tuy nhiên, mới đây, chính hãng xe hơi Hyundai đã lên tiếng thừa nhận đang thảo luận với Apple về việc hợp tác sản xuất xe điện. Nhờ thông tin này mà cổ phiếu của Hyundai đã tăng đến 19%.
"Chúng tôi được biết là Apple hiện đang thảo luận với nhiều hãng xe toàn cầu, bao gồm cả Hyundai. Vì thảo luận mới ở giai đoạn đầu nên chưa quyết định được gì cả", đại diện Hyundai nói với tờ CNBC.
Xe oto dien tu lai cua Apple se do Hyundai san xuat?-Hinh-2
Nhờ tin đồn hợp tác sẽ sản xuất ôtô điện với tập đoàn công nghệ đình đám Apple mà cổ phiếu của Hyundai đã tăng đến 19%.
Theo tờ Korea Economic Daily của Hàn Quốc, 2 công ty Hyundai và Apple có thể sẽ hợp tác với nhau không chỉ để sản xuất ôtô mà còn phát triển công nghệ pin. Nguyên nhân là do "chi phí khổng lồ" của quá trình phát triển pin cho xe điện nếu Apple tự phát triển từ đầu. Ngoài ra, tờ báo Hàn Quốc này cũng dự đoán xe Apple có thể được tung ra thị trường vào năm 2027. Tuy nhiên, cả hãng Hyundai lẫn Apple hiện đều từ chối bình luận về những thông tin này.
"Chúng tôi đã nhận được lời đề nghị hợp tác từ nhiều công ty khác nhau về việc phát triển xe điện tự lái nhưng chưa có quyết định nào được đưa ra vì các cuộc thảo luận mới ở giai đoạn đầu", hãng Hyundai cho biết thêm.
Xe oto dien tu lai cua Apple se do Hyundai san xuat?-Hinh-3
 Reuters từng khẳng định nhà sản xuất điện thoại iPhone đặt mục tiêu sẽ sản xuất xe du lịch vào năm 2024.
Vào tháng trước, tờ Reuters khẳng định nhà sản xuất điện thoại iPhone đặt mục tiêu sẽ sản xuất xe du lịch vào năm 2024. Lúc ấy, những chiếc ôtô Apple sẽ được trang bị công nghệ pin mang tính đột phá.
Được biết, dự án sản xuất xe Apple đã nhận được những phản ứng rất tích cực từ phía các hãng ôtô khác. Ví dụ như ông Herbert Diess - giám đốc điều hành của Volkswagen - mới đây đã thừa nhận là rất mong chờ được cạnh tranh với những công ty không thuộc ngành công nghiệp ôtô như Apple.

Thảo Nguyễn

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận