Xiaomi nói gì trước cáo buộc thu thập dữ liệu di động người dùng?

Xiaomi nói gì trước cáo buộc thu thập dữ liệu di động người dùng?

Trước thông tin từ Forbes, Xiaomi cho rằng dữ liệu người dùng chỉ được thu thập từ trình duyệt web khi người dùng đồng ý.

Ngày 30/4, Forbes đăng tải bài viết cho rằng Xiaomi thu thập thông tin người dùng từ trình duyệt web mặc định - Mi Browser.

Theo Forbes, dữ liệu người dùng được Xiaomi thu thập gồm phân tích sử dụng lẫn thông tin cá nhân. Các thông tin tìm kiếm, web đã truy cập được thu thập ngay trong trình duyệt ẩn danh. Bên cạnh đó, tất cả dữ liệu trên được mã hóa Base64 nên rất dễ bị xâm nhập.

Xiaomi noi gi truoc cao buoc thu thap du lieu di dong nguoi dung?

Xiaomi cho biết chỉ thu thập dữ liệu khi được người dùng cho phép. Ảnh: Gizchina.

Ngoài ra, những thông tin trên được gửi về máy chủ ở Singapore và Nga. Điều này cho thấy "Apple Trung Quốc" đã vi phạm quyền riêng tư của người dùng.

Đáp lại, phía Xiaomi phủ nhận toàn bộ các cáo buộc. Ngày 2/5, ông Manu Kumar Jain, Phó chủ tịch của Xiaomi đã có bài đính chính trên tài khoản Twitter và blog công ty.

Theo đó, Xiaomi là một công ty Internet vì vậy việc đảm bảo quyền riêng tư của người dùng là tôn chỉ hoạt động của hãng. Xiaomi cho rằng, việc thu thập dữ liệu được thực hiện chỉ khi người dùng chấp nhận thỏa thuận.

Bên cạnh đó, Xiaomi khuyên người dùng không nên tin vào các tin tức không chính xác, ảnh hưởng uy tín công ty.

Theo Xiaomi, dữ liệu công ty thu thập gồm hai loại: dữ liệu thống kê sử dụng và dữ liệu đồng bộ hóa người dùng. Đây là loại dữ liệu rất nhiều trình duyệt web khác trên thị trường vẫn đang thu thập. Ngoài ra, Xiaomi khẳng định không thu thập dữ liệu trong trình duyệt ẩn danh.

Để chứng minh, Xiaomi đã chia sẽ mã nguồn phần mềm trình duyệt của hãng, nhưng Forbes chưa có phản hồi.

Theo Zing

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận