YouTube trên nền web thử nghiệm giao diện mới

YouTube trên nền web thử nghiệm giao diện mới

Cuối cùng thì YouTube đã cho phép mọi người dùng thử giao diện nền web mới dựa trên Material Design sau 1 năm thử nghiệm "kín".

YouTube trên nền web thử nghiệm giao diện mới

Nếu tò mò muốn thử giao diện mới của YouTube, bạn đọc có thể truy cập vào đây, sau đó chọn "Sử dụng ngay" để trải nghiệm. Trong khi sử dụng, bạn có thể lựa chọn quay lại giao diện cũ nếu không thích.

Theo Mashable, giao diện mới của YouTube dựa trên ngôn ngữ Material Design đã quá quen thuộc trên nền tảng Android và một số ứng dụng Google khác với phong cách đơn giản, rõ ràng, trẻ trung và hiện đại. Nếu để ý, bạn sẽ thấy giao diện mới này YouTube TV, tập trung vào nội dung video thay vì chữ hay các menu lựa chọn.

"Chúng tôi không muốn giao diện người dùng làm sao lãng đi nội dung chính", Fred Gilbert, trưởng bộ phận trải nghiệm người dùng tại YouTube cho biết. "Nó phải luôn nhắm đến nội dung". Gilbert cho biết YouTube phải mất khá nhiều thời gian để người dùng có thể dễ dàng duyệt, tìm kiếm và khám phá các video mới trên giao diện này.

Những yếu tố gây cản trở như liên kết video màu xanh giờ đã chuyển thành đen, thanh duyệt sidebar cũng được tối giản, ngay cả logo YouTube và thanh tìm kiếm ở góc trên bên trái cũng được làm nhỏ lại. Tên và avatar của kênh cũng được làm nhỏ, hình tròn. "Có nhiều không gian hơn để bạn khám phá và xem video", Gilbert cho biết.

Một số tính năng khác cũng được thiết kế trực quan hơn, ví dụ như khi bạn kéo xuống cuối trang, các video tiếp theo sẽ được tải tự động mà không cần nhấn Tải thêm (Load more), hoặc mục chỉnh ngôn ngữ được chuyển sang phần thiết lập cấu hình (Profile) thay vì cuối trang như trước.

Mọi thứ đều trở nên đơn giản, hài hòa và trực quan hơn, thực chất giao diện cũ trên YouTube đã được sử dụng từ 4-5 năm trước, vậy nên đây là lúc thích hợp để "bắt kịp" xu thế, màu nền trắng toàn bộ thay vì xám như trước.

Bên cạnh những thay đổi bên ngoài, Google cũng thực hiện một số cải tiến bên trong YouTube, nhưng hãng lại không công bố chi tiết những cải tiến đó là gì, có lẽ chúng sẽ được khám phá trong suốt quá trình thử nghiệm. "Lý do để chúng tôi tốn thời gian vì tất cả muốn làm những điều mới mẻ, nhanh chóng hơn."

Giao diện mới của YouTube được phát triển trên nền tảng Polymer framework. Với nền tảng này, những thao tác sẽ được thực hiện mượt mà và nhanh chóng hơn, trong đó bao gồm chế độ Dark Mode (từng được VnReview giới thiệu tại tại đây), giúp bảo vệ mắt người dùng khi xem video vào ban đêm hoặc trong phòng tối.

"Còn rất nhiều thứ để thử nghiệm, chúng tôi muốn đi một cách chậm rãi để chắc chắn mọi thứ phải thật hoàn hảo chứ không bao giờ nhảy từ 0 lên 100. Chúng tôi rất hân hạnh được phát hành rộng rãi giao diện này, mong rằng sẽ nhận được những góp ý từ người dùng."

Bạn nghĩ sao về giao diện mới trên YouTube? Hãy chia sẻ với VnReview thông qua phần bình luận ngay phía dưới.

Phúc Thịnh

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận