100% Kỹ sư cầu nối khóa 1 có việc làm ngay sau khi tốt nghiệp

100% Kỹ sư cầu nối khóa 1 có việc làm ngay sau khi tốt nghiệp

100% Kỹ sư cầu nối khóa 1 có việc làm ngay sau khi tốt nghiệp

Bà Quách Liễu Hoàn, Giám đốc chương trình đào tạo "10.000 Kỹ sư cầu nối" trao bằng tốt nghiệp cho các học viên khóa 1. 

Hôm nay, ngày 23/3/2016, tại Sunshine City Ikebukuro, Culture Hall, Tokyo, Nhật Bản, FPT Software đã phối hợp với Học viện Meros tổ chức lễ tốt nghiệp cho 43 học viên Khóa 1 của chương trình 10.000 Kỹ sư cầu nối.

Chương trình đào tạo 10.000 Kỹ sư cầu nối giai đoạn 2015 - 2020 được FPT Software công bố tại Nhật vào tháng 11/2014. Mục tiêu của chương trình là giúp FPT nói riêng và các công ty CNTT của Việt Nam nói chung có đủ khả năng tiếp nhận lượng công việc ủy thác dịch vụ CNTT (IT Outsourcing) từ Nhật Bản, đồng thời giúp các công ty Nhật Bản có thêm nguồn kỹ sư CNTT trẻ. Chương trình này được xây dựng dựa trên kinh nghiệm thành công của chương trình đào tạo kỹ sư cầu nối được FPT Software triển khai trong nhiều năm qua. Theo đó, dự kiến sẽ có khoảng 5.000 kỹ sư của chương trình được đào tạo tại Nhật; 5.000 kỹ sư còn lại sẽ được đào tạo tại Việt Nam theo chương trình đào tạo cử nhân CNTT của ĐH FPT và chương trình đào tạo kỹ sư cầu nối của FPT Software.

Các học viên Khóa 01 của chương trình 10.000 Kỹ sư cầu nối nhập học tại hệ thống trường Meros,Nhật Bản vào tháng 4/2015. Trong thời gian 1 năm học, các học viên được đào tạo tiếng Nhật, tiếng Nhật chuyên ngành CNTT và các kỹ năng cần thiết để làm việc trong các dự án với doanh nghiệp Nhật Bản.

100% Kỹ sư cầu nối khóa 1 có việc làm ngay sau khi tốt nghiệp

Cùng với  43 học viên khóa 1, còn có 1 học viên xuất sắc của khóa 2 chương trình "10.000 Kỹ sư cầu nối" được đặc cách tốt nghiệp trước 3 tháng và được một công ty của Nhật nhận ngay vào làm tại Nhật.

Kết thúc khóa học, 100% học viên Khóa 1 đã đạt được trình độ tiếng Nhật tương đương N2 và được trang bị các kiến thức, kỹ năng cần thiết đáp ứng yêu cầu của công việc của một kỹ sư CNTT tiếng Nhật. Đồng thời, 100% học viên Khóa này đều được tuyển dụng ngay sau khi tốt nghiệp. Trong đó 80% học viên nhận được việc làm đúng chuyên môn trên đất Nhật, tại các công ty lớn như Fujitsu, SBI Holdings, Human Touch, Pasona Tech, FPT Nhật Bản. 20% học viên sẽ làm việc trong các dự án với đối tác Nhật Bản của FPT Software, công ty phần mềm số 1 Việt Nam và cơ hội làm việc ngắn hạn và dài hạn tại Nhật Bản cho nhóm học viên này là rất lớn.

Ngoài ra, cũng đã có 1 học viên suất sắc của Khóa 2 được đặc cách tốt nghiệp trước 3 tháng và được một công ty của Nhật Bản nhận ngay vào làm việc tại Nhật.

Để tạo cơ hội cho các học viên Khóa 1 tìm kiếm việc làm ngay sau khi tốt nghiệp, FPT Software Nhật Bản đã phối hợp cùng các nhà tuyển dụng hàng đầu ở Nhật tổ chức chương trình hội chợ việc làm, phỏng vấn tuyển dụng trước thời điểm học viên tốt nghiệp 6 tháng.

Theo thống kế, năm 2015, chương trình 10.000 Kỹ sư cầu nối do FPT Software khởi xướng và thực hiện đã đào tạo được gần 1.000 học viên tại Việt Nam và Nhật Bản. Trong đó, số học viên đào tạo tại Nhật Bản là gần 300 học viên.

Trong năm 2016, chương trình dự kiến sẽ tiếp tục đưa 4 khóa học viên sang Nhật Bản đào tạo (nhập học vào các tháng 1, 4, 7, và 10/2016). Tại Việt Nam, chương trình cũng sẽ tiếp tục đẩy mạnh đào tạo Kỹ sư cầu nối tiếng Nhật theo các chương trình đào tạo liên kết với một số trường đại học.

Ông Trần Đăng Hòa, Giám đốc Điều hành FPT Nhật Bản cho biết, một năm học tập, trải nghiệm, rèn luyện, không quá ngắn cũng không quá dài nhưng sẽ là khoảng thời gian đủ để thay đổi cuộc đời, sự nghiệp của các học viên sang một trang mới

“Trong chiến lược toàn cầu hóa của FPT Software, Nhật Bản luôn được xem là thị trường quan trọng số 1 mang lại sự tăng trưởng ổn định và bền vững. Hiện FPT Japan có 3 văn phòng, trong đó văn phòng mới tại Tokyo rộng 1.300 m2 với số lượng nhân viên đạt 500 người vào cuối năm 2015 và có mục tiêu doanh thu tăng trưởng 40% so với năm trước và các bạn là một trong những hạt giống trong mục tiêu tăng trưởng của chúng tôi”, ông Hòa chia sẻ.

Đối tượng chương trình “10.000 Kỹ sư cầu nối” hướng tới là các kỹ sư CNTT hoặc sinh viên chuẩn bị tốt nghiệp ĐH chuyên ngành CNTT tùy theo trình độ tiếng Nhật đầu vào sẽ tham gia chương trình đào tạo tiếng Nhật trong vòng 12 tháng tại Nhật Bản để đạt trình độ tiếng Nhật N2. Sau khi được đào tạo, số lượng kỹ sư này sẽ được giới thiệulàm việc trực tiếp cho các công ty IT tại Nhật Bản hoặc làm việc trong các dự án với đối tác Nhật Bản của FPT tại thị trường Việt Nam.

FPT Software bảo lãnh vay tài chính trong quá trình học tập tại Nhậtvà tạo điều kiện tốt nhất về việc làm tại Nhật với mức lương tối thiểu 2.000 USD/tháng. Các học viên sẽ không cần phải chứng minh tài chính khi đi du học.FPT Software cũng sẽ bảo lãnh với ngân hàng để học viên có thể vay tối đa 350triệu (toàn bộ chi phí bao gồm học phí và sinh hoạt phí tại Nhật trong vòng 12 tháng). Đồng thời, FPT Software phối hợp với Học viện Ngôn ngữ Meros soạn thảo chương trình đào tạo riêng cho các học viên. Trong thời gian đào tạo, để nâng cao khả năng giao tiếp tiếng Nhật, hòa đồng vào cuộc sống Nhật Bản và trả một phần tiền vay ngân hàng, học viên được đảm bảo việc làm thêm.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận