Sự cố an ninh mạng nói trên liên quan đến một ứng dụng kinh doanh do một trong những đối tác hệ thống của Samsung sử dụng, cho phép truy cập trái phép vào hồ sơ dịch vụ khách hàng. Trong thông báo gửi đến khách hàng, Samsung cho biết: “Chúng tôi rất coi trọng việc bảo vệ dữ liệu và bảo mật thông tin cá nhân của bạn. Chúng tôi xin lỗi vì sự cố này và những bất tiện mà nó gây ra”.
Chi tiết về sự cố an ninh mạng của Samsung
Theo thông tin từ Samsung, dữ liệu bị ảnh hưởng bao gồm tên và địa chỉ email của khách hàng đã liên hệ với bộ phận dịch vụ khách hàng về các giao dịch mua hàng tại cửa hàng Samsung Online hoặc các yêu cầu dịch vụ khác trong khoảng thời gian từ tháng 11/2021 đến tháng 3/2025. Tuy nhiên, công ty khẳng định không có truy cập trái phép nào vào mật khẩu hoặc dữ liệu tài chính của khách hàng.
Ngay sau khi phát hiện sự cố, đối tác hệ thống của Samsung đã ngay lập tức vô hiệu hóa ứng dụng bị ảnh hưởng và tiến hành điều tra nguyên nhân. Công ty cũng đã triển khai các biện pháp kỹ thuật bổ sung để bảo vệ các hệ thống khác và đã báo cáo sự việc cho cơ quan bảo vệ dữ liệu có thẩm quyền.
Samsung cảnh báo rằng có thể có những kẻ xấu lợi dụng dữ liệu bị lộ để thực hiện các hành vi lừa đảo. Mặc dù không có hành động cụ thể nào được yêu cầu từ khách hàng, công ty khuyến nghị người dùng nên thận trọng với các email hoặc cuộc gọi yêu cầu cung cấp thông tin cá nhân. Khách hàng cũng được khuyên không nên nhấp vào các liên kết hoặc tải xuống tệp đính kèm từ những email đáng ngờ và tham khảo các mẹo bảo mật từ BSI để nhận diện các tin nhắn lừa đảo.
Cuối cùng, Samsung cam kết sẽ tiếp tục theo dõi tình hình và thông báo đến khách hàng về bất kỳ diễn biến nào liên quan đến sự cố này.
Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống
Nguồn tin: vov.vn
Tham gia bình luận