20 sản phẩm CNTT dự Chung khảo Nhân tài Đất Việt 2018 vào ngày mai có gì đặc sắc?

20 sản phẩm CNTT dự Chung khảo Nhân tài Đất Việt 2018 vào ngày mai có gì đặc sắc?

Điểm mặt 20 sản phẩm CNTT dự Chung khảo Nhân tài Đất Việt 2018 vào ngày mai | 20 sản phẩm CNTT dự Chung khảo Nhân tài Đất Việt 2018 vào ngày mai có gì đặc sắc?

VNPT và Báo điện tử Dân trí ngày 6/11 đã tổ chức họp báo công bố 20 sản phẩm CNTT lọt vào vòng Chung khảo giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2018.

Theo thông tin đã được Ban tổ chức giải thưởng Nhân tài Đất Việt năm 2018 công bố, trong 20 sản phẩm CNTT được chọn đi tiếp vào vòng Chung khảo, có 5 “Sản phẩm Số triển vọng”, 10 “Sản phẩm CNTT Khởi nghiệp” và 5 “Sản phẩm CNTT Kết nối, Di động”.

Trong ngày mai, ngày 18/11/2018, các tác giả, nhóm tác giả của 20 sản phẩm CNTT xuất sắc nhất của Nhân tài Đất Việt năm nay sẽ tập trung tại Hà Nội và thuyết trình, bảo vệ sản phẩm trực tiếp trước Hội đồng Chung khảo. Độc giả hãy cùng ICTnews điểm lại các sản phẩm CNTT xuất sắc sẽ tranh tài tại vòng Chung khảo sắp được VNPT và báo điện tử Dân trí tổ chức:

5 sản phẩm Số triển vọng

Giải pháp hành chính công VNPOST-PA của Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam được đánh giá có tính thực tiễn, phù hợp với xu hướng cải cách hành chính, lấy Người dân và Doanh nghiệp là trung tâm để phục vụ theo xu hướng xây dựng Chính phủ kiến tạo. Theo VNPOST, sản phẩm này được đơn vị xây dựng với mục tiêu hỗ trợ đẩy nhanh ứng dụng CNTT trong giải quyết thủ tục hành chính, thực hiện kết nối mạng thông tin phục vụ việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích theo Quyết định 45 năm 2016 của Thủ tướng Chính phủ.

Nền tảng tối ưu quảng cáo Novaon Autoads của Công ty CP Internet Novaon đã được doanh nghiệp này triển khai tại Việt Nam, Indonesia và Philippines. Bộ công cụ tối ưu quảng cáo này nhằm giúp các nhà quảng cáo nâng cao hiệu quả của quá trình tối ưu quảng cáo, tiết kiệm chi phí. Đến nay, sản phẩm Novaon AutoAds đã có hơn 15.000 khách hàng sử dụng. Novaon Autoads có bộ công cụ gồm 3 sản phẩm chính gồm công cụ chặn click ảo, công cụ tối ưu quảng cáo Google; và công cụ tối ưu quảng cáo hiển thị.

Giải pháp chuyển đổi văn bản tiếng Việt sang giọng nói tự nhiên VBEE TTS của Công ty CP Dịch vụ và Giải pháp xử lý dữ liệu Vbee là dịch vụ đầu tiên áp dụng tại thị trường Việt Nam được công bố và ứng dụng thành công công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI), học máy (Machine Learning) vào ngôn ngữ tự nhiên tiếng Việt, cho phép chuyển đổi văn bản tiếng Việt sang giọng nói, với kết quả giọng nói tự nhiên như con người, có cảm xúc, có “tâm hồn”. Đặc biệt, VBEE TTS còn có thể chuyển đổi giọng văn bản sang giọng nói với âm điệu phù hợp theo từng ngữ cảnh, đặc trưng của tiếng Việt và vùng miền…

Giải pháp thanh toán không tiền mặt VNPT Pay của Tổng công ty Truyền thông – VNPT Media hiện cung cấp đầy đủ các dịch vụ: thanh toán tập trung; thu hộ tự động; và ví điện tử. Sản phẩm này cũng được trang bị giải pháp bảo mật tiên tiến để giúp mã hóa dữ liệu của người dùng, tăng cường khả năng bảo mật thông tin khi thực hiện các giao dịch thanh toán trực tuyến.

Mạng phân phối và xử lý hình ảnh thông minh Trixabyte của hai tác giả Nghiêm Bá Huấn và Vương Hoài Nam không chỉ là một hệ thống được áp dụng trực tiếp vào công việc mà còn là tích hợp cũng như tiền đề để thúc đẩy nhanh quá trình phát triển sản phẩm công nghệ có liên quan xử lý, lưu trữ và truyền tải hình ảnh thông qua mạng Internet.

10 sản phẩm CNTT Khởi nghiệp

Stringee - Nền tảng lập trình Voice, Video, SMS của Công ty CP Stringee là nền tảng liên lạc cung cấp APIs, thư viện lập trình giúp các doanh nghiệp, lập trình viên có thể nhanh chóng tích hợp tính năng gọi điện Voice/Video, nhắn tin trực tiếp vào trong ứng dụng, websites của mình.

Hệ thống nông nghiệp thông minh Nextfarm của Công ty CP HOSCO là giải pháp đầu tiên tại Việt Nam có đủ phân hệ từ kiểm soát môi trường, dĩnh dưỡng đến châm phân. Giúp cho cây trồng phát triển thuận lợi, tăng năng suất đầu ra cho các sản phẩm nông nghiệp thông minh.

Sản phẩm nông nghiệp công nghệ cao MrFarm mini của Công ty TNHH Công nghệ MRVINA là sản phẩm ứng dụng công nghệ vi mạch, lập trình nhúng và lập trình máy tính vào sản xuất nông nghiệp, phục vụ nhu cầu cấp thiết cho việc chuẩn hóa quy trình nuôi, trồng cũng như kiểm soát chất lượng sản phẩm, đảm bảo an toàn thực phẩm trong quá trình nuôi trồng.

Bộ đồ chơi phát triển trí tuệ Magicbook do Công ty CP Dịch vụ và Truyền thông Minh Việt sản xuất là bộ sản phẩm được phát triển đặc biệt nhằm khơi gợi khả năng học tập và sáng tạo không giới hạn của trẻ nhỏ. Các trò chơi của MagicBook là sự kết hợp giữa đồ chơi vật lý và ứng dụng công nghệ trên các thiết bị thông minh, cho phép các bé tương tác chủ động bên ngoài màn hình.

Hệ sinh thái chung cư thông minh CYHOME do Công ty CP CYFEER phát triển với hướng tiếp cận hoàn toàn khác biệt, chú trọng nhiều hơn vào trải nghiệm và mức độ hài lòng của cư dân đi kèm với việc thấu hiểu quy trình hoạt động của Ban quản lý chung cư. CYHOME cho phép quản lý toàn diện các công việc của BQL, quản lý các trang thiết bị và tài sản, quản lý tài chính…

Điểm mặt 20 sản phẩm CNTT dự Chung khảo Nhân tài Đất Việt 2018 vào ngày mai | 20 sản phẩm CNTT dự Chung khảo Nhân tài Đất Việt 2018 vào ngày mai có gì đặc sắc?

Trong 20 sản phẩm CNTT được chọn đi tiếp vào vòng Chung khảo giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2018, có 5 “Sản phẩm Số triển vọng”, 10 “Sản phẩm CNTT Khởi nghiệp” và 5 “Sản phẩm CNTT Kết nối, Di động”.

Giải pháp 689Cloud của Công ty CO 689 Cloud cho phép doanh Nghiệp tối ưu hóa việc lưu trữ, chia sẻ, quản lý, mã hóa và bảo mật tài liệu điện tử. Ngăn chặn khả năng thông tin của doanh nghiệp bị rò rỉ ra bên ngoài. Giải pháp sẽ giúp cho doanh nghiệp có thể giữ vững được niềm tin đối với khách hàng.

Nền tảng thông tin cho thành phố thông minh iNut SmartCity được Công ty CP Đầu tư và Phát triển Công nghệ INUT phát triển, cung cấp giải pháp kết nối giữa phần cứng và phần mềm. Giúp đưa khả năng kết nối mọi loại vật cho bên cung cấp phần mềm và trí tuệ nhân tạo. Từ đó, giúp hệ thống thiết bị và phần mềm được kết nối với nhau một cách an toàn và mở rộng không giới hạn (vật lý).

Thiết bị giám sát thời gian, tư thế và chống cận thông minh Robot Captain-Eye của Công ty CP VIROBO như một người bạn hữu ích của trẻ, giúp trẻ ngồi đúng tư thế học nhằm chống cận thị và bệnh cột sống (gù lưng).

Nền tảng giao hàng tức thời Ship60 được Công ty CP Delivery Technology xây dựng với mục đích tạo nên nền tảng mạng lưới vận tải kết nối những người cần chuyển hàng với những người cùng di chuyển trên đoạn đường (tài xế) đó để giúp chuyển hàng. Tài xế qua dịch vụ này cũng có thể giảm thiểu thời gian lãng phí và có thêm thu nhập trên quãng đường về khi vận chuyển hàng bằng cách nhận thêm hàng hóa.

Hệ sinh thái VNPT SmartCloud/VNPT SmartCloud EcoSystem của Công ty CNTT VNPT là dịch vụ ứng dụng giải pháp mã nguồn mở Openstack để triển khai dịch vụ điện toán đám mây cho khách hàng.

5 sản phẩm CNTT Kết nối, Di động

FVET Vietnam, sản phẩm của Công ty TNHH FVET Việt Nam là ứng dụng di động đầu tiên tại Việt Nam giúp người chăn nuôi hỏi ngay bác sĩ thú y và chuyên gia. Bằng việc ứng dụng CNTT trong lĩnh vực chăn nuôi, thú y và thủy sản, ứng dụng FVET Vietnam giúp người chăn nuôi có thể hỏi ngay bác sĩ thú y và chuyên gia về các vấn đề mà họ đang gặp khó khăn.

Nền tảng đặt và điều vận xe trực tuyến EMDDI của nhóm tác giả đến từ Đại học Quốc gia Hà Nội và Công ty CP EMDDI không chỉ cung cấp công cụ cho hàng trăm công ty, mà còn là sản phẩm duy nhất thống nhất được sức mạnh cạnh tranh của các công ty vận tải hành khách trước sức ép của các công ty nước ngoài với sức mạnh tài chính vượt trội.

Ứng dụng hệ sinh thái gọi xe Fastgo của Công ty CP FastGo Việt Nam kết nối những khách hàng có nhu cầu đi xe với các đối tác tài xế. FastGo Việt Nam cung cấp dịch vụ gọi xe ô tô gồm FastCar, FastTaxi và dịch vụ xe hai bánh FastBike. Fastgo hiện đã có mặt tại 5 thành phố lớn Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Bình Dương, Đồng Nai và dự kiến sẽ được cho ra mắt tại Nha Trang, Quảng Ninh vào ngày 23/11/2018. FastGo Việt Nam vừa ký kết hợp tác với tập đoàn Asia Sun Group để triển khai dịch vụ FastGo tại Myanmar từ tháng 12/2018.

Trung tâm giám sát hệ thống thoát nước của Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội là một hệ thống được xây dựng để giám sát, điều hành xử lý hiện trường và tổng hợp báo cáo và khi xảy ra mưa trên địa bàn Hà Nội. Đây là hệ thống tích hợp thông tin của các ứng dụng quản lý và thiết bị giám sát tự động đặt ngoài hiện trường như: thiết bị đo mưa tự động, thiết bị đo mực nước tự động, thiết bị giám sát vận hành bơm, camera giám sát điểm ngập, ứng dụng quản lý điểm ngập…

Trợ lý ảo thông minh trợ giúp sinh viên PTIT-Chatbot của Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông ra đời với mục đích hỗ trợ sinh viên mới của các trường đại học, cao đẳng về các vấn đề trong khuôn viên trường cũng như đời sống để các em có những bước chuẩn bị tốt nhất khi bước chân vào môi trường học tập mới.

Năm 2018, giải thưởng Nhân tài Đất Việt lĩnh vực CNTT có 3 hệ thống sản phẩm, với giải thưởng cho các thí sinh ở mỗi hệ thống sản phẩm là 1 giải Nhất trị giá 200 triệu đồng, 1 giải Nhì trị giá 100 triệu đồng và 1 giải Ba trị giá 50 triệu đồng cùng phần thưởng của các đơn vị tài trợ. Lễ trao giải Nhân tài Đất Việt 2018 sẽ diễn ra vào tối 20/11 sắp tới.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận