Apple cấm các ứng dụng gây nhầm lẫn trên iOS

Apple cấm các ứng dụng gây nhầm lẫn trên iOS

Theo Engadget, Apple giờ đây đã áp dụng chính sách nhằm loại bỏ các ứng dụng gây nhầm lẫn cho người sử dụng. Lệnh cấm sẽ áp dụng cho các ứng dụng bao gồm nội dung và dịch vụ mà nó không thực sự cung cấp. Vì vậy những ứng dụng chống virus giả mạo không thực sự hiệu quả chắc chắn nằm trong danh sách này.
Apple cho biết đã gỡ bỏ một số ứng dụng này khỏi App Store nhưng hướng dẫn mới khiến cho lệnh cấm trở nên rõ ràng hơn để chúng không thể được duyệt ngay từ đầu.
Ngoài ra, các nguyên tắc mới cũng bao gồm các điều khoản dành cho ARKit và Face ID. Apple muốn các ứng dụng ARKit mà bạn thấy trong App Store không chỉ là ứng dụng một lần với các đối tượng đơn lẻ mà còn cần phải cung cấp những trải nghiệm thực tế tăng cường hấp dẫn. Đối với Face ID, Apple cho biết thêm rằng nó phải cung cấp một phương pháp mở khóa thay thế cho trẻ em dưới 13 tuổi.
Bên cạnh đó các ứng dụng cũng có thể cung cấp tùy chọn chuyển 100% tiền từ người này qua người khác mà không cần phải sử dụng chức năng Buy trong ứng dụng, do đó bỏ qua nhu cầu phải chia 30% doanh thu cho Apple.
Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, đó là điều khoản mới ngăn cấm các ứng dụng “tạo điều kiện cho nạn buôn người và/hoặc bóc lột trẻ em”. Chúng luôn được xem là bất hợp pháp, tuy nhiên Apple chỉ đơn giản là thêm ngôn ngữ để khẳng định sẽ có những hành động pháp lý nếu phát hiện các ứng dụng như vậy.

Kiến Văn

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận