Apple cam kết góp 350 tỉ USD vào nền kinh tế Mỹ, tạo 20.000 việc làm

Apple cam kết góp 350 tỉ USD vào nền kinh tế Mỹ, tạo 20.000 việc làm

Theo Neowin, công ty sản xuất iPhone cũng tin rằng mình có thể giúp tạo ra 20.000 việc làm mới tại Mỹ trong 5 năm tới, bao gồm việc làm trực tiếp ở công ty hay gián tiếp thông qua các kênh đầu tư cũng như đối tác trong nước.
Trong tuyên bố của mình, CEO Tim Cook nói rằng Apple tin tưởng sâu sắc vào sức mạnh của nền kinh tế Mỹ, vì vậy công ty muốn tập trung đầu tư vào các lĩnh vực mà họ có thể làm, tác động trực tiếp đến việc tạo ra việc làm và sẵn sàng điều đó. Công ty cũng khẳng định hiểu được trách nhiệm của mình đối với đất nước và nhân dân, những yếu tố đã giúp mang lại thành công cho công ty.
Được biết, trong số 350 tỉ USD nói trên, nguồn đầu tư trực tiếp thực sự của Apple vào nền kinh tế sẽ chỉ đạt khoảng 75 tỉ USD thông qua việc tăng vốn chi tiêu và đầu tư vào sản xuất. Công ty phải nộp một khoản thuế hồi hương trị giá 38 tỉ USD để thu hồi phần lớn 252 tỉ USD lợi nhuận mà họ cất giữ ở nước ngoài, tức khoảng 1/2 số tiền 75 tỉ USD.
Những đóng góp khác của công ty dường như ám chỉ đến hiệu quả hoạt động của Apple. Công ty cũng tuyên bố sẽ tăng quy mô Quỹ Sản xuất Tiên tiến mà họ tuyên bố vào năm ngoái, từ 1 tỉ USD lên 5 tỉ USD.
Bên cạnh khuôn viên làm việc Apple Park vừa hoàn thành, công ty cũng công bố kế hoạch thành lập một khuôn viên mới ở Mỹ mặc dù hiện tại vẫn chưa tiết lộ vị trí cụ thể.

Kiến Văn

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận