Apple chiến thắng giải thưởng danh giá về nghiên cứu trí tuệ nhân tạo

Apple chiến thắng giải thưởng danh giá về nghiên cứu trí tuệ nhân tạo

Theo MacRumors, Apple đã xuất bản nghiên cứu đầu tiên của hãng liên quan đến AI và học máy vào năm 2016 với tên gọi "học từ những hình ảnh được mô phỏng và không được giám sát thông qua huấn luyện" (Learning from Simulated and Unsupervised Images through Adversarial Training), tập trung vào kỹ thuật nhận diện hình ảnh cao cấp và sử dụng cả ảnh thực và ảnh mô phỏng để đào tạo các chương trình hình ảnh cho AI cao cấp.
Nghiên cứu của Apple đã được chấp nhận tham dự Hội nghị về thị giác máy tính và nhận dạng mẫu (CVPR) vào tháng 7.2017, và khi được công bố, nó đã giành được giải thưởng CVPR 2017 Best Paper Award. Đây là một giải thưởng có uy tín và ảnh hưởng nhất trong lĩnh vực AI và học máy, và chiến thắng thật sự là một thành tựu hiếm hoi ngay cả đối với những người hàng đầu trong lĩnh vực này.
Năm nay, CVPR đã nhận được tổng cộng 2.680 hồ sơ đăng ký hợp lệ, và hội đồng đánh giá chọn ra trong số đó 71 người trình bày các công trình nghiên cứu với tổng 783 trang. Cuối cùng, nghiên cứu của Apple đã đưa họ lên đỉnh cao và chiến thắng giải thưởng CVPR 2017 Best Paper Award.
Bài báo đạt giải do các nhà nghiên cứu Ashish Shrivastava, Tomas Pfister, Oncel Tuzel, Joshua Susskind, Wenda Wang và Russell Webb của Apple thực hiện. Ngoài việc xuất bản các tài liệu nghiên cứu, nhóm nghiên cứu AI và học máy của Apple hiện cũng đang duy trì tạp chí Machine Learning Journal, mô tả công việc của các kỹ sư Apple.

Hiếu Trung

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận