Apple chính thức xác nhận iPhone tương lai sẽ dùng cổng USB-C

Apple chính thức xác nhận iPhone tương lai sẽ dùng cổng USB-C

Lần đầu tiên kể từ khi Liên minh Châu Âu thông qua quy định bắt buộc tất cả điện thoại được bán ở các quốc gia thành viên phải hỗ trợ cổng sạc USB-C, một trong các quan chức cấp cao nhất của Apple đã xác nhận về việc sẽ tuân thủ quy định này.

Trong hội nghị Tech Live mới đây của Wall Street Journal, khi phóng viên Joanna Stern của WSJ đặt câu hỏi về việc liệu Apple có thay thế cổng sạc Lightning bằng USB-C để tuân thủ quy định mới, Giám đốc tiếp thị toàn cầu của Apple, ông Greg Joswiak cho biết: "Rõ ràng rồi, chúng tôi sẽ phải tuân thủ, chúng tôi không còn lựa chọn nào khác."

Và khi được hỏi khi nào chiếc iPhone mới với cổng sạc USB-C ra mắt, ông Joswiak trả lời: "Người Châu Âu là bên quyết định thời gian cho khách hàng châu Âu."

Apple chính thức xác nhận iPhone tương lai sẽ dùng cổng USB-C - Ảnh 1.

Hiện tại quy định mới của EU yêu cầu "mọi điện thoại di động và tablet" sẽ phải hỗ trợ cổng sạc USB-C "từ mùa thu năm 2024". Ông Joswiak cũng từ chối trả lời câu hỏi cho biết liệu công ty có áp dụng cổng sạc này trên các điện thoại bán bên ngoài châu Âu hay không.

Nhưng rõ ràng Apple không hài lòng về quy định mới này. Trong câu trả lời của mình, trước khi thừa nhận công ty phải tuân thủ luật pháp, ông Joswiak đã giải thích một cách dài dòng về việc Apple thường thích đi theo con đường riêng và tin tưởng vào các kỹ sư của mình hơn là các tiêu chuẩn phần cứng do các nhà lập pháp áp đặt buộc phải sử dụng. Ông cũng trích dẫn lại các ví dụ về cổng Micro-USB và thiết bị trợ thính là những trường hợp mà Apple buộc phải tuân thủ các yêu cầu thiếu cân nhắc.

Ông cũng cho rằng, các củ sạc với dây cáp tháo rời có thể giải quyết hầu hết vấn đề về tiêu chuẩn hóa và cho rằng việc chuyển từ cổng sạc Lightning sang USB-C cũng gây ra nhiều rác thải điện tử không kém.

Nhưng lời xác nhận của ông Joswiak cũng gián tiếp cho thấy một điều sẽ không xảy ra trong tương lai gần: một iPhone không cổng sạc và giao tiếp hoàn toàn bằng các kết nối không dây – dù các công nghệ hiện tại có thể đều đã khả thi về mặt lý thuyết.

Ông Joswiak không nói về việc công ty đang cân nhắc các lựa chọn khác hoặc đang tìm cách khác để tránh phải đưa cổng USB-C lên iPhone. Thay vào đó, tất cả những gì chúng ta có chỉ là một câu trả lời quanh co, dài dòng và cam chịu cho thấy một kết luận không thể tránh khỏi: USB-C là cổng kết nối tương lai cho iPhone.

Tham khảo WSJ, The Verge

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận