Apple đàm phán LG Display để cung cấp màn hình OLED cho iPhone X

Apple đàm phán LG Display để cung cấp màn hình OLED cho iPhone X

Theo PhoneArena, bản báo cáo nói rằng LG Display đang trong quá trình thiết lập các thiết bị sản xuất để cung cấp cho Apple khoảng 60 triệu tấm nền OLED, với mong muốn quá trình sản xuất sẽ bắt đầu vào khoảng tháng 6.2018.
Điều này là hoàn toàn có cơ sở khi báo cáo từ The Investor mới đây cho biết LG Display đã giải quyết vấn đề này trong quá trình nộp hồ sơ pháp lý vào ngày 6.12. Mặc dù vậy, phía LG từ chối đưa ra các chi tiết về việc có thỏa thuận với Apple hay không.
Tuy thông tin từ LG khá mơ hồ nhưng điều này cho thấy dường như hai công ty đang thực hiện một thỏa thuận. Điều cũng không phải là quá ngạc nhiên khi Apple đã sử dụng màn hình LCD do LG Display cung cấp trên iPhone của hãng trong nhiều năm.
Khi xem xét đến màn hình OLED của iPhone X, Apple đã không có nhiều sự lựa chọn. Samsung Display là công ty duy nhất có thể đảm nhận việc cung cấp số lượng lớn tấm nền OLED cho yêu cầu từ Apple, đó là lý do vì sao Tim Cook chọn Samsung là đối tác cung cấp duy nhất trong giai đoạn đầu. Cụ thể, Apple và Samsung Display đã ký thỏa thuận cung cấp 67 tấm nền OLED cho iPhone X.
Hãng nghiên cứu Counterpoint nói rằng Apple dự kiến sẽ bán 130 triệu chiếc iPhone X trong vòng 2 năm tới, có nghĩa LG Display vẫn còn cơ hội tham gia vào hoạt động cung ứng.
Vào tháng 11, LG Display tuyên bố sẽ đầu tư 15.000 tỉ won (13,7 tỉ USD) vào dây chuyền sản xuất màn hình OLED cho TV và thiết bị di động trong ba năm tới, với 2/3 số tiền dành cho màn hình smartphone. Việc đầu tư nhiều tiền vào dây chuyền sản xuất có thể giúp LG Display tạo ra những tấm nền OLED có chất lượng và sản lượng đủ để so sánh với Samsung Display.

Thành Luân

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận