Apple mất 440 triệu USD vì vi phạm bản quyền VirnetX

Apple mất 440 triệu USD vì vi phạm bản quyền VirnetX

Theo PhoneArena, cuộc chiến pháp lý giữa Apple và VirnetX bắt đầu diễn ra vào năm 2010 khi VirnetX cáo buộc Apple sử dụng bằng sáng chế của họ mà không được cấp phép để tạo ra các tính năng của iOS như FaceTime và iMessage.
Vào năm ngoái, nhiều mẫu iPhone được bổ sung vào đơn kiện, và tòa án đã ra lệnh yêu cầu Apple đền bù cho VirnetX số tiền 302,4 triệu USD. Tuy nhiên, trong thông báo mới nhất từ VirnetX, thẩm phán Tòa án Texas đã ra phán quyết cuối cùng liên quan đến cuộc chiến kéo dài nhiều năm này.
Theo đó, số tiền bồi thường tăng lên, bao gồm tiền vi phạm bản quyền 41,2 triệu USD, cộng thêm tiền phí luật sư và lãi. Tổng số tiền mà Apple sẽ phải thanh toán lên đến 439.727.418 USD.
CEO kiêm chủ tịch VirnetX Kendall Larsen cho biết công ty rất vui mừng với phán quyết cuối cùng của Tòa án là 439 triệu USD. Đây được xem như là một trong những vụ kiện nhắm vào Apple được quan tâm nhất, và với số lượng các thiết bị vi phạm được bán ra khá lớn nên khoản tiền phạt dành cho Apple không hề nhỏ.
Hiện tại Apple vẫn chưa đưa ra lời bình luận nào liên quan đến phán quyết cuối cùng nói trên.

Kiến Văn

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận