Bộ GD&ĐT công bố email, số điện thoại hỗ trợ xét tuyển đại học 2016

Bộ GD&ĐT công bố email, số điện thoại hỗ trợ xét tuyển đại học 2016

Bộ GD&ĐT công bố email, số điện thoại hỗ trợ xét tuyển đại học 2016

Theo thống kê, tổng số thí sinh tham gia kỳ thi THPT quốc gia là 887.396 thí sinh, trong đó tổng số thí sinh tham gia thi tốt nghiệp và xét tuyển sinh là 519.497 thí sinh, tổng số thí sinh chỉ tham gia xét tuyển sinh là 81.770 thí sinh (Nguồn ảnh: hust.edu.vn)

Nhằm mục đích hỗ trợ thí sinh về các thông tin liên quan đến xét tuyển đại học, cao đẳng năm 2016, Vụ Giáo dục Đại học, Bộ GD&ĐT đã thành lập hệ thống email, điện thoại phục vụ công tác tuyển sinh.

Theo công bố của Bộ GD&ĐT, mọi thông tin quan tâm, cần hỗ trợ của thí sinh có thể gửi đến địa chỉ email hotrotuyensinh2016@moet.gov.vn hoặc liên hệ các số điện thoại: 04.3623.0816 và 04.3623.1138. Hệ thống email chính thức hoạt động từ ngày 25/7/2016. Các số điện thoại hoạt động từ ngày 1/8/2016 trong giờ hành chính.

Trước đó, trong 4 ngày từ ngày 1 - 4/7/2016, Kỳ thi THPT quốc gia 2016  đã được tổ chức với sự tham gia của gần 900.000 thí sinh trên cả nước để xét tốt nghiệp THPT và xét tuyển vào các trường Đại học, Cao đẳng. Kỳ thi này tổ chức thi 8 môn: Toán, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lí, Vật lí, Hóa học, Sinh học và Ngoại ngữ. Về quy mô, năm nay, cả nước có 120 cụm thi.  Trong đó, có 70 cụm thi do các trường Đại học chủ trì (dùng kết quả để xét tốt nghiệp và làm căn cứ để tuyển sinh Đại học, Cao đẳng) ở 63 tỉnh, thành phố; 50 cụm thi do các Sở GD&ĐT chủ trì và 1 cụm thi do Cục Nhà trường (Bộ Quốc Phòng) chủ trì, lấy kết quả chỉ để xét tốt nghiệp THPT.

Đúng như kế hoạch, đến cuối ngày 20/7/2016, 120 cụm thi THPT quốc gia năm nay đã công bố kết quả trên trang thông tin điện tử của cụm thi để thí sinh xem kết quả thi của mình bằng số báo danh, mã xác thực; đồng thời công bố danh sách kết quả thi của toàn bộ thí sinh thuộc cụm thi chủ trì bao gồm số báo danh, họ và tên thí sinh và kết quả các môn thi trên trang thông tin điện tử của cụm thi. Lãnh đạo Bộ GD&ĐT nhận định, tất cả các cụm thi đều công bố thông suốt, không có trục trặc nào về kỹ thuật hay xảy ra tình trạng nghẽn mạng.

Theo kế hoạch của Bộ GD&ĐT, các trường sẽ nhận đăng ký xét tuyển đợt 1 từ ngày 1/8 đến hết ngày 12/8/2016. Ở đợt xét tuyển này, thời hạn các trường phải công bố kết quả trúng tuyển là  trước ngày 14/8/2016. Thí sinh trúng tuyển nộp Giấy chứng nhận kết quả thi đến hết ngày 19/8/2016 (tính theo dấu bưu điện nếu nộp bằng thư chuyển phát nhanh).

Đối với xét tuyển bổ sung đợt 1, trường công bố kết quả trúng tuyển trước ngày 4/9/2016; thí sinh nộp Giấy chứng nhận kết quả thi đến hết ngày 9/9/2016 (tính theo dấu bưu điện nếu nộp bằng thư chuyển phát nhanh). Còn trong đợt xét tuyển bổ sung 2, trường công bố kết quả trúng tuyển trước ngày 23/9/2016; và thí sinh nộp Giấy chứng nhận kết quả thi đến hết ngày 28/9/2016 (tính theo dấu bưu điện nếu nộp bằng thư chuyển phát nhanh).

Đặc biệt, năm nay là năm đầu tiên Bộ GD&ĐT tổ chức cho các thí sinh trên toàn quốc đăng ký xét tuyển vào các trường đại học, cao đẳng trực tuyến trên hệ thống phần mềm quản lý thi THPT quốc gia. Trong công văn ngày 18/7 gửi Giám đốc các Đại học, học viện; Hiệu trưởng các trường Đại học, Cao đẳng và Giám đốc các Sở GD&ĐT, để tránh nhầm lẫn khi thực hiện đăng ký xét tuyển trực tuyến, Bộ GD&ĐT đã chỉ đạo Hiệu trưởng các trường, Giám đốc các sở GD&ĐT thông báo rộng rãi cho thí sinh và phụ huynh biết để truy cập trực tiếp vào địa chỉ trang thông tin điện tử đăng ký xét tuyển ĐH, CĐ trực tuyến năm 2016: http://thisinh.thithptquocgia.edu.vn.

Theo thông tin từ Trung tâm Truyền thông Giáo dục, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Bùi Văn Ga cho biết, Bộ đã làm việc, phối hợp chặt chẽ với Tập đoàn Viettel để chuẩn bị các điều kiện về cơ sở hạ tầng kỹ thuật. Rất nhiều máy chủ được đặt ở các miền khác nhau, những trường có rất nhiều thí sinh đăng ký xét tuyển trực tuyến sẽ có những máy chủ riêng nhằm phân tán lượng truy cập để tránh việc quá tải cục bộ. Việc đăng ký trực tuyến cũng hết sức đơn giản, không thực hiện quá nhiều thao tác kiểm tra trong quá trình đăng ký, không mất nhiều thời gian khi làm thủ tục xét tuyển online vào các ngành, các trường. “Với những giải pháp kỹ thuật, tăng cường cơ sở vật chất, cơ sở hạ tầng, đơn giản hóa phần mềm xét tuyển, hy vọng năm nay năm đầu tiên các TS đăng ký trực tuyến sẽ diễn ra suôn sẻ”, đại diện lãnh đạo Bộ GD&ĐT chia sẻ.

Dịch vụ đăng ký xét tuyển vào các trường đại học, cao đẳng trong cả nước là dịch vụ công  trực tuyến mức độ 3 (cho phép người sử dụng dịch vụ có thể tải, điền và gửi trực tuyến các mẫu văn bản đến cơ quan, tổ chức cung cấp dịch vụ. Các giao dịch trong quá trình xử lý hồ sơ và cung cấp dịch vụ được thực hiện trên môi trường mạng. Việc thanh toán lệ phí (nếu có) và nhận kết quả được thực hiện trực tiếp tại cơ quan, tổ chức cung cấp dịch vụ) của Bộ GD&ĐT. Theo báo cáo tình hình thực hiện Nghị quyết 36a về Chính phủ điện tử, tính đến hết quý II/2016, Bộ GD&ĐT đã cung cấp 10 dịch vụ công trực tuyến mức 3 và 1 dịch vụ công trực tuyến mức 4.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận