Các cửa hàng Apple đang tràn ngập khách hàng muốn thay pin giá rẻ

Các cửa hàng Apple đang tràn ngập khách hàng muốn thay pin giá rẻ

Theo BGR, Apple đã giảm giá dành cho pin thay thế trên một số model iPhone cũ, từ 79 USD xuống 29 USD, từ nay đến cuối năm. Nhưng có vẻ nhiều người đang háo hức mong chờ được thay thế pin càng sớm càng tốt. Kết quả là việc chờ đợi cuộc hẹn với Genius Bar đã tăng lên vài ngày hoặc vài tuần, theo công cụ lập kế hoạch trực tuyến của Apple.
Việc thực hiện cuộc hẹn với Genius Bar thường có sẵn thấp nhất là 48 giờ. Người dùng trên Twitter cũng phàn nàn nhiều cuộc hẹn không có sẵn, thậm chí ngay cả khi đã có lịch hẹn thì việc xếp hàng chờ đến phiên tại Apple Store cũng không hề nhỏ.
Không có gì ngạc nhiên khi Apple sẽ chứng kiến sự gia tăng số lượng khách hàng muốn thay thế pin iPhone ngay sau khi chương trình giảm giá được đưa ra, nhưng có vẻ như một số vấn đề đã xảy ra với công ty. Đầu tiên, Apple đã không chuẩn bị đúng cho sự tràn ngập khách hàng muốn thay pin, và những người có pin hoàn toàn khỏe mạnh cũng có thể yêu cầu thay thế pin như là một biện pháp phòng ngừa.
Một nhân viên tại cửa hàng Apple cho biết với Business Insider rằng đa số người muốn thay thế pin thực sự không cần. Apple có thể sử dụng công cụ chẩn đoán để đảm bảo sức khỏe pin, nhưng theo chính sách gần đây của hãng thì công ty sẽ thay pin bất kỳ khách hàng nào sẵn sàng trả 29 USD cho dù pin đó có cần thay thế hay không.
Người này ghi nhận, dựa vào công cụ chẩn đoán pin cho thấy ít hơn 10% số điện thoại mà Apple Store thay thế là thực sự cần pin mới. “Đó thực sự là điều tồi tệ khi mọi người đang nghĩ rằng Apple đang "bán" pin”, người này nói thêm.
Trước đó, báo cáo từ MacRumors cho biết lượng pin cung cấp cho iPhone 6 Plus đã hết trên khắp nước Mỹ. Cụ thể, bản ghi nhớ nội bộ của Apple nói rằng vì thiết bị đã không còn sản xuất nên sẽ không có bất kỳ pin thay thế nào tồn tại cho đến tháng 3 hoặc tháng 4.
Nếu đang tìm kiếm pin thay thế, bạn nên nhớ rằng mình không cần phải vào Apple Store. Các trung tâm được cấp quyền từ Apple có thể thay thế pin, và nhiều trong số này vẫn có lượng pin dự phòng khá phong phú. Đặc biệt, chương trình thay thế pin giá rẻ của Apple sẽ kéo dài từ nay đến cuối năm 2018.

Thành Luân

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận