Cách gửi tập tin lớn an toàn đến bất cứ ai qua Firefox Send

Cách gửi tập tin lớn an toàn đến bất cứ ai qua Firefox Send

Firefox Send là dịch vụ thử nghiệm mới nhất từ Mozilla có thể giải quyết vấn đề khi chuyển các tập tin lớn. Chỉ cần nhấp và kéo bất kỳ tập tin nào có dung lượng lên đến 2 GB bằng cách sử dụng trình duyệt web, bao gồm Firefox hoặc Chrome.
Các tập tin sẽ được mã hóa trước khi tải lên máy chủ Firefox Send, và bạn sẽ nhận được liên kết chia sẻ một lần. Gửi liên kết tới người mà bạn muốn chia sẻ tập tin. Một khi tập tin đã được tải xuống, nó sẽ bị xóa khỏi máy chủ của Mozilla, nghĩa là không ai có thể tải nó xuống nữa.
Firefox cho biết Send hiện được cung cấp ở dạng thử nghiệm, đó có thể là lý do tại sao một số tập tin được gửi bằng Send bị lỗi khi chia sẻ. Tuy nhiên hầu hết các trường hợp đều cho thấy kết quả tốt. Nếu muốn sử dụng Send, bài viết dưới đây sẽ chỉ dẫn bạn cách khai thác dịch vụ.
Để bắt đầu, bạn hãy mở Firefox hoặc Chrome lên và đảm bảo trình duyệt đã được cập nhật. Sau đó di chuyển đến địa chỉ https://send.firefox.com/.
Cách gửi tập tin lớn an toàn đến bất cứ ai qua Firefox Send - ảnh 1
Chọn tập tin muốn chia sẻ để gửi lên máy chủ của Mozilla
Bạn có thể nhấp vào hộp màu xanh để chọn tập tin hoặc kéo tập tin vào cửa sổ trình duyệt từ trình quản lý tập tin của máy tính.
Một khi đã làm điều này, trang web sẽ xác minh và mã hóa tập tin của bạn trước khi nó được tải lên máy chủ Firefox Send.
Cách gửi tập tin lớn an toàn đến bất cứ ai qua Firefox Send - ảnh 2
Tập tin được tải lên máy chủ Mozilla sau khi đã được mã hóa
Việc xác minh và mã hóa có thể mất một khoảng thời gian tùy thuộc vào trình xử lý, và việc tải lên có thể mất một khoảng thời gian tùy thuộc vào kết nối internet cũng như kích thước tập tin. Bạn cũng phải chờ một khoảng thời gian để có được một liên kết.
Cách gửi tập tin lớn an toàn đến bất cứ ai qua Firefox Send - ảnh 3
Liên kết tập tin trên Firefox Send sẽ bị xóa sau lần tải đầu tiên hoặc trong 24 giờ tải lên
Lúc này bạn hãy chia sẻ liên kết với bạn bè. Bạn chỉ có thể tải xuống tập tin một lần, do đó đừng bận tâm liên kết bị chia sẻ đến nhiều người.
Cách gửi tập tin lớn an toàn đến bất cứ ai qua Firefox Send - ảnh 4
Không chỉ làm việc với Firefox, dịch vụ Send cũng hoạt động tốt với Google Chrome
Một khi tập tin đã được tải về, nó sẽ không thể được tải xuống một lần nữa và dữ liệu sẽ bị xóa bỏ trên máy chủ của Mozilla, vì vậy về cơ bản bạn hoàn toàn yên tâm khi tập tin được gửi đến người cần gửi.

Kiến Văn
Ảnh chụp màn hình

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận