Cách ngăn người khác xem trộm dữ liệu trên Google Drive

Cách ngăn người khác xem trộm dữ liệu trên Google Drive

Tính năng Privacy Screen cho phép bạn sử dụng Face ID (khuôn mặt), Touch ID (vân tay) hoặc Passcode (mật mã) để bảo vệ các dữ liệu nhạy cảm trên Google Drive, hạn chế tối đa việc bị người khác xem trộm.

Google Drive là một trong những dịch vụ lưu trữ đám mây phổ biến nhất hiện nay bên cạnh OneDrive, Dropbox, iCloud... Khi điện thoại, máy tính bị đầy bộ nhớ, nhiều người thường chọn giải pháp đưa dữ liệu lên đám mây để giảm tải cho thiết bị.

Đầu tiên, bạn hãy truy cập vào Apple Store và cập nhật ứng dụng Google Drive lên phiên bản mới nhất.

Cach ngan nguoi khac xem trom du lieu tren Google Drive


Cập nhật ứng dụng Google Drive lên phiên bản mới nhất. Ảnh: MINH HOÀNG

Khi hoàn tất, người dùng chỉ cần mở ứng dụng, bấm vào biểu tượng menu ở góc trên bên trái và chọn Settings (cài đặt) - Privacy Screen (màn hình bảo mật) và kích hoạt tùy chọn Privacy Screen (màn hình bảo mật). Lưu ý, nếu không thấy xuất hiện tùy chọn này, bạn hãy thử tắt ứng dụng và mở lại.

Cach ngan nguoi khac xem trom du lieu tren Google Drive-Hinh-2


Cách bảo mật dữ liệu nhạy cảm trên Google Drive bằng Touch ID, Face ID hoặc Passcode. Ảnh: MINH HOÀNG

Kể từ lúc này, mỗi khi mở ứng dụng Google Drive trên điện thoại, bạn sẽ được yêu cầu nhập Passcode (mật mã), Touch ID (vân tay) hoặc Face ID (khuôn mặt) trước khi truy cập dữ liệu.

Mặc định, Google Drive sẽ tự động khóa ngay khi người dùng vừa chuyển sang ứng dụng khác. Nếu muốn thay đổi thời gian khóa ứng dụng, bạn hãy nhấp vào tùy chọn Delay (thời gian trễ) trong mục Privacy Screen (màn hình bảo mật), sau đó thiết lập giá trị tùy ý.

Cach ngan nguoi khac xem trom du lieu tren Google Drive-Hinh-3


Hạn chế người khác dòm lén dữ liệu quan trọng trên Google Drive. Ảnh: MINH HOÀNG

Lưu ý, tính năng Privacy Screen chỉ có tác dụng bảo vệ dữ liệu trên ứng dụng Google Drive (điện thoại). Điều này đồng nghĩa với việc người khác có thể truy cập được dữ liệu nếu bạn chia sẻ chúng trên Internet hoặc thông qua các ứng dụng khác.


Theo Minh Hoàng/PLO

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận