Canalys: Samsung vẫn là "ông vua" smartphone tại Việt Nam, bất ngờ tới từ vị trí thứ 2

Canalys: Samsung vẫn là "ông vua" smartphone tại Việt Nam, bất ngờ tới từ vị trí thứ 2

Theo báo cáo mới nhất từ công ty nghiên cứu thị trường Canalys, thị trường smartphone tại Việt Nam trong Quý 1/2022 vừa qua đã có sự chuyển biến đáng kể vè vị trí xếp hạng của các thương hiệu.

Cụ thể, trong danh sách top 5 nhà sản xuất smartphone lớn nhất tại Việt Nam, Samsung vẫn đang là "quán quân" với 34% thị phần, suy giảm 10% so với năm ngoái. Với 34% thị phần, Samsung đang chứng tỏ vị thế của mình tại quốc gia hình chữ S. Trong số các dòng máy phổ biến nhất của Samsung thì dòng Galaxy A và Galaxy M đang là dòng sản phẩm được người dùng ưa chuộng: dòng A tập trung vào thiết kế, camera, trải nghiệm còn dòng M thì tập trung và hiệu năng và thời lượng pin.

Canalys: Samsung vẫn là

Canalys công bố top 5 thương hiệu smartphone lớn nhất tại Việt Nam

Bên cạnh đó, dòng Galaxy S của Samsung cũng là dòng flagship Android được người dùng Việt ưa chuộng nhất. Doanh số bán hàng của dòng S trong Quý 1/2022 khá tích cực.

Canalys: Samsung vẫn là

Dòng Galaxy A series vừa ra mắt trong tháng 3

Bất ngờ với vị trí thứ 2

Xếp hạng ở vị trí thứ 2 trong bảng xếp hạng là một cái tên khá bất ngờ: Xiaomi. Ở Quý 1 năm ngoái, Xiaomi vẫn còn đứng ở vị trí thứ 3 với 11% thị phần, tuy nhiên chỉ sau một năm, Xiaomi đã vượt mặt cả OPPO để vươn lên vị trí thứ 2 với 22% thị phần, tăng trưởng tới 67% so với năm ngoái. Trong số top 5 thương hiệu lớn tại Việt Nam, Xiaomi hiện đang là nhà sản xuất có tỷ lệ tăng trưởng cao nhất.

Lý giải cho sự tăng trưởng này, Xiaomi cho biết khởi động cho năm 2022, công ty giới thiệu tới người dùng Việt dòng sản phẩm Redmi Note 11 series với nhiều biến thể trải dài từ phân khúc giá rẻ tới tầm trung. Redmi Note 11 series kế thừa những ưu điểm của các dòng Redmi Note trước đó, mang tới cho người dùng một thiết bị có giá trị sử dụng cao so với số tiền mà người dùng bỏ ra.

Canalys: Samsung vẫn là

Redmi Note 11 Pro+ 5G, phiên bản cao cấp nhất của dòng Redmi Note 11 series

Tiếp nối dải sản phẩm tầm trung Redmi Note 11 series, Xiaomi trình làng bộ đôi flagship Xiaomi 12 và Xiaomi 12 Pro, nâng cấp mạnh mẽ về camera, hiệu năng và trải nghiệm. Cùng với đó là các dòng sản phẩm AIoT liên tục được mở rộng với nhiều sự lựa chọn như tai nghe, đồng hồ thông minh, máy hút bụi...

Canalys: Samsung vẫn là

Xiaomi Watch S1 Active và Xiaomi 12

OPPO "rớt" hạng ở vị trí thứ 3, Apple có mặt trong top 5

Sự tăng trưởng mạnh của Xiaomi khiến OPPO "tụt" hạng xuống vị trí thứ 3 với 17% thị phần, suy giảm 14% so với năm trước. Đây là điều có thể dự đoán được do trong khoảng thời gian đầu năm 2022, dòng sản phẩm chủ lực của OPPO là dòng A-series chưa có thêm bất cứ thành viên nào mới, người dùng phân khúc này có xu hướng chuyển sang smartphone Samsung và Xiaomi.

Sự xuất hiện của dòng Reno7 series với mức giá cao khó có thể giúp OPPO kéo lại thị phần đã mất. Trong khi đó ở phân khúc cao cấp OPPO hiện vẫn chưa có chỗ đứng khi cạnh tranh với Apple và Samsung.

Canalys: Samsung vẫn là

Reno7 5G và Reno7 Z 5G có giá bán khởi điểm khá cao

Canalys: Samsung vẫn là

OPPO Find X5 Pro vừa ra mắt cũng có giá cao lên tới 32.9 triệu đồng

Ngoài ra, trong bảng xếp hạng 5 thương hiệu lớn tại Việt Nam, Apple xuất hiện ở vị trí thứ 4 với 10% thị phần và mức tăng trưởng 18% so với năm trước, theo sau là vivo với 8% và mức tăng trưởng âm.

Khoảng thời gian đầu năm chứng kiến lượng lớn người dùng mua sắm các sản phẩm công nghệ mới, đặc biệt là thời điểm cận tết cũng như sau tết. Trong khi đó giai đoạn giữa năm sẽ là khoảng thời gian thị trường smartphone trở nên ảm đạm hơn do các nhà sản xuất thường không giới thiệu nhiều sản phẩm mới trong giai đoạn này.

Cũng theo Canalys, doanh số điện thoại thông minh toàn cầu trong quý đầu năm 2022 thấp hơn 11% so với cùng kỳ năm ngoái, nguyên nhân chính tới từ tình hình kinh tế toàn cầu trở nên ảm đảm do ảnh hưởng tiêu cực của dịch bệnh COVID-19.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận