Theo hãng tin Bloomberg News, báo cáo của Team8 chỉ ra việc áp dụng rộng rãi các chatbot và các công cụ viết mới trang bị AI có thể khiến các doanh nghiệp dễ bị rò rỉ dữ liệu và rơi vào cảnh kiện tụng. Điều đáng sợ là các ứng dụng chatbot có thể bị tin tặc khai thác để truy cập dữ liệu nhạy cảm của công ty hoặc thực hiện các hành động chống phá doanh nghiệp. Ngoài ra, còn xuất hiện lo ngại về khả năng các công ty AI có thể đưa dữ liệu bí mật vào các ứng dụng chatbot trong tương lai.
Các công ty công nghệ lớn, bao gồm Microsoft và Alphabet, đang làm việc để bổ sung các khả năng nhằm cải thiện chatbot và công cụ tìm kiếm, huấn luyện các mô hình của họ dựa trên dữ liệu thu thập được từ Internet để cung cấp cho người dùng đường vào duy nhất đối với ứng dụng, nhằm giảm nguy cơ bị rò rỉ dữ liệu của khách hàng. Trước đó, Microsoft đã thêm một số tính năng chatbot AI vào công cụ tìm kiếm Bing và công cụ Microsoft 365.
Theo báo cáo của Team8, "Việc doanh nghiệp sử dụng các ứng dụng hỏi đáp trang bị AI có thể dẫn đến việc truy cập và xử lý thông tin nhạy cảm, mã nguồn, bí mật thương mại và các dữ liệu khác như thông tin khách hàng thông qua đầu vào trực tiếp của người dùng." Tuy nhiên, nếu các biện pháp bảo mật thích hợp được đưa ra, rủi ro là có thể quản lý được.
Tài liệu cũng nhấn mạnh mối đe ngày càng tăng đối với thông tin ngày càng được chia sẻ thông qua các ứng dụng của bên thứ ba và ba vấn đề rủi ro cao khác trong việc tích hợp các công cụ AI. Michael Rogers, cựu lãnh đạo Cơ quan An ninh Quốc gia và Bộ Tư lệnh Mạng Mỹ, cũng đã đóng góp và xác nhận cho báo cáo của Team8.
Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống
Nguồn tin: baotintuc.vn
Tham gia bình luận