Cập nhật hành trình tàu chở lô VinFast VF 8: Vận tốc 27 km/h, đang trên đường tới Hồng Kông

Cập nhật hành trình tàu chở lô VinFast VF 8: Vận tốc 27 km/h, đang trên đường tới Hồng Kông

Theo thông tin cập nhật trên trang MarineTraffic, con tàu Silver Queen chở 999 chiếc VinFast VF 8 đã thoát khỏi khu vực quần đảo Cát Bà và đang di chuyển xuống phía nam địa phận đảo Hải Nam. Chiếc tàu di chuyển với vận tốc 27km/h. Theo bản đồ vệ tinh, Silver Queen sẽ tới Hồng Kông sau 31 tiếng nữa (tức 0h ngày 29/11).

VinFast đã thuê con tàu Silver Queen của Panama để chở xe. Theo tìm hiểu, chiếc tàu này dài tới khoảng 183 mét, có tải trọng hơn 11.000 tấn, có thể chở tới khoảng 4.500 chiếc ô tô một lúc. Trên thân tàu hiện tại có sơn logo VinFast.

Cập nhật hành trình tàu chở lô VinFast VF 8: Vận tốc 27 km/h, đang trên đường tới Hồng Kông - Ảnh 1.

Vị trí tàu Silver Queen hiển thị trên trang MarineTraffic.

Lô xe VinFast VF 8 đầu tiên được xuất khẩu sang Mỹ bao gồm 999 chiếc trong số khoảng 65.000 đơn đặt hàng 2 mẫu xe điện VF 8 và VF 9 trên toàn cầu. Trong tối ngày 26/11, tất cả xe đều đã được xếp ngay ngắn trong khoang chở hàng và được bảo vệ cẩn thận.

Cập nhật hành trình tàu chở lô VinFast VF 8: Vận tốc 27 km/h, đang trên đường tới Hồng Kông - Ảnh 2.

Tàu rời cảng Hải Phòng từ 2 giờ sáng ngày 26/11/2022.

Được biết, 999 chiếc xe được xếp ngay ngắn và rất sát nhau, thậm chí chỉ cách nhau vài cm. Xe được cố định bằng dây xuống mặt sàn, móc vào móc kéo phía trước. Mỗi vị trí móc kéo đều được lót xốp để tránh trầy xước.

Cập nhật hành trình tàu chở lô VinFast VF 8: Vận tốc 27 km/h, đang trên đường tới Hồng Kông - Ảnh 3.

Hình ảnh lô xe VF 8 được cố định chắc chắn bên trong tàu.

Trước khi lên tàu, tất cả chiếc VF 8 đều được dán nilon bảo vệ ở một số vị trí như nắp ca-pô, nóc, viền xung quanh xe... Nhiều vị trí được gắn xốp để bảo vệ xe. Theo dự kiến, tàu sẽ cập bến tại California, Mỹ. Tại đây, VinFast cũng đã có một hệ thống showroom và cửa hàng để sẵn sàng trưng bày và bán xe.

Cập nhật hành trình tàu chở lô VinFast VF 8: Vận tốc 27 km/h, đang trên đường tới Hồng Kông - Ảnh 4.

Showroom VinFast tại Mỹ.

Sau Mỹ, thị trường tiếp theo nhận xe VF 8 sẽ là Canada. VF 9 sẽ được bàn giao sau, dự kiến từ quý I năm 2023 cho cả thị trường Việt Nam và quốc tế.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận