CEO Viettel: "Cuộc cách mạng nào cũng chỉ có giá trị khi chúng ta làm những cái người khác chưa làm"

CEO Viettel: "Cuộc cách mạng nào cũng chỉ có giá trị khi chúng ta làm những cái người khác chưa làm"

CEO Viettel: Cuộc cách mạng nào cũng chỉ có giá trị khi chúng ta làm những cái người khác chưa làm

Ông Nguyễn Mạnh Hùng, Tổng Giám đốc Viettel.

Trao đổi tại diễn đàn “Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 – Được và Mất” vừa diễn ra tại Hà Nội, chuyên gia kinh tế Võ Trí Thành cho rằng cách mạng công nghiệp lần thứ 4 được nhìn nhận là cuộc cách mạng về kết nối, được thể hiện ở điểm nó liên quan đến nhiều công nghệ khác, không tách rời ra được

Còn theo Tiến sĩ Lê Đăng Doanh cách mạng công nghiệp 4.0 không phải là thứ gì cao siêu mà ngay từ nông nghiệp, người bán hàng, cho đến tiệm phở, ngân hàng… cũng hoàn toàn có thể thực hiện cách mạng 4.0. Mỗi một doanh nghiệp bằng sự sáng tạo và năng động có thể đi vào cách mạng công nghiệp 4.0 theo cách của mình.

Ông Doanh lấy ví dụ đó có thể là một cửa hàng hoàn toàn có thể vận dụng công nghệ 4.0 để kết nối khách hàng để kiểm tra, bảo trì bảo dưỡng sản phẩm, hay một hiệu phở cũng có thể thực hiện 4.0 như có cần giao phở tới tận nhà hay không.

Đồng quan điểm, Tổng Giám đốc Viettel Nguyễn Mạnh Hùng cũng cho rằng nếu nghĩ cuộc cách mạng lần thứ tư là cuộc cách mạng về công nghệ thì rất khó cho người Việt Nam. Nhưng nếu chúng ta nhìn cuộc cách mạng này bằng sự phát hiện vấn đề và nhu cầu, thì người Việt Nam vô cùng may mắn, vô cùng có sức mạnh, vì Việt Nam là nước thu nhập trung bình thấp, có rất nhiều vấn đề, có rất nhiều khát vọng và đó là lợi thế của Việt Nam.

"Cuộc cách mạng nào cũng chỉ có giá trị khi chúng ta làm những cái người khác chưa làm, vì thế chúng ta hoàn toàn có thể đón nhận và đi đầu được trong cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư", ông Nguyễn Mạnh Hùng nói.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận