Chỉ bằng một bức ảnh, AI của Google có thể biết bạn đang ở đâu

Chỉ bằng một bức ảnh, AI của Google có thể biết bạn đang ở đâu

Tobias Weyand, chuyên gia tầm nhìn máy tính tại Google, vừa phát triển thành công một công cụ trí thông minh nhân tạo có thể xem một bức ảnh và ngay lập tức phát hiện ra địa điểm bức ảnh được chụp. Hệ thống này đã được "học" 90 triệu bức ảnh có gắn thẻ địa lý trên khắp toàn cầu và được đào tạo để có thể phát hiện các kiểu địa hình của từng địa điểm.

Chỉ bằng một bức ảnh, AI của Google có thể biết bạn đang ở đâu

Trong lần chạy thử với 2,3 triệu bức ảnh có gắn thẻ địa lý, PlaNet đã xác định được quốc gia mà các bức ảnh được chụp với độ chính xác 28,4%, độ chính xác khi xác định theo các châu lục đạt 48%. Hiện tại, tỷ lệ này vẫn chưa ấn tượng cho lắm nhưng các nhà khoa học tại MIT tin rằng PlaNet có thể làm điều này tốt hơn con người. Trong tương lai, PlaNet có thể thực hiện công việc với độ chính xác cao hơn nếu được "học" thêm nhiều hình ảnh.

"Chúng tôi nghĩ rằng PlaNet có nhiều ưu điểm hơn con người bởi nó được thấy nhiều nơi hơn bất cứ ai trên thế giới này. Hơn nữa, nó có thể phát hiện ra những đặc điểm tinh tế của từng địa điểm, điều mà ngay cả những người rất hay đi du lịch cũng không thể làm được", Weyand chia sẻ.

Nếu bạn là một người yêu thích nhiếp ảnh nhưng đôi khi quên mình đã chụp ảnh tại đâu thì công cụ PlaNet sẽ sớm trở thành người bạn tốt của bạn. Nhưng nếu bạn lo lắng rằng với PlaNet, Google có thể theo dõi bạn dù bạn ở bất cứ đâu thì bạn nên bắt đầu suy nghĩ về việc tránh sử dụng máy ảnh.

Tham khảo Gizmodo

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận