Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc dự ngày hội tới trường của 200 em học sinh đầu tiên trường Hope School

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc dự ngày hội tới trường của 200 em học sinh đầu tiên trường Hope School

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc dự ngày hội tới trường của 200 em học sinh đầu tiên trường Hope School
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc dự ngày hội tới trường của 200 em học sinh trường Hope School

Trường Tiểu học, Trung học Cơ sở và Trung học Phổ thông Hy Vọng (Hope School) được đón tiếp Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc; Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn; Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam Hà Thị Nga; ông Nguyễn Văn Quảng - Bí thư Thành ủy Đà Nẵng; cùng đại diện lãnh đạo cấp cao của các tỉnh, thành phố có học sinh theo học tại trường, các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân đang đồng hành chung tay nuôi dưỡng các học sinh của trường.

Với chủ đề “Lan tỏa yêu thương”, ngày hội tới trường năm học 2022-2023 đánh dấu năm học đầu tiên của hơn 200 học sinh Hope School từ 41 tỉnh thành trên cả nước dưới mái nhà chung, với mong ước các học sinh được đón nhận sự yêu thương của toàn xã hội, nâng bước trưởng thành cho các em.

Những gương mặt rạng rỡ với nụ cười trẻ thơ của 200 học sinh đầu tiên của Hope School trong ngày đầu tựu trường và sự đồng lòng, chung sức nuôi dưỡng, dạy dỗ các em của các quan khách trong nghi thức kết nối yêu thương đã lưu lại những khoảnh khắc khó phai mờ trong ký ức của những người tham dự sự kiện.

Trong không khí xúc động của sự kiện, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc thay mặt lãnh đạo Đảng và Nhà nước đã gửi tới các thầy cô giáo và các em học sinh trường Hy Vọng những tình cảm thân thiết, lời chúc mừng tốt đẹp nhất. Chủ tịch nước cũng tin tưởng rằng đúng như tên gọi của trường - trường Hy Vọng, các em sẽ trở thành những công dân, những trí thức biết yêu thương và hạnh phúc.

Chủ tịch nước cũng mượn lời danh nhân Nguyễn Trãi gửi lời dặn dò tới thầy giáo và các học sinh trường Hy Vọng, “Nên thợ nên thầy vì có học, no ăn no học bởi hay làm. Học tập tốt, sống tốt là cách tốt nhất để báo hiếu, để tri ân những người đã giúp đỡ các cháu. Các cháu hãy tin rằng các thầy cô giáo hết lòng thương yêu các em; các công ty, tổ chức và cộng đồng yêu thương và chăm lo cho các cháu học tập, lao động, rèn luyện nên người có ích cho xã hội, cho quê hương, cho đất nước là cách tốt nhất để đền đáp ân tình sâu sắc này”.

Cùng với lời dặn dò đầy ý nghĩa, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cũng gửi tặng nhà trường và các em học sinh Bức tranh đá “Bác Hồ với thiếu nhi”, tuyển tập sách và bánh trung thu như một lời nhắn nhủ các em sẽ luôn nhận được muôn vàn tình yêu thương từ xã hội và sự đủ đầy về kiến thức trong chặng đường phía trước.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc dự ngày hội tới trường của 200 em học sinh đầu tiên trường Hope School
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc thay mặt lãnh đạo Đảng và Nhà nước đã gửi tới các thầy cô giáo và các em học sinh trường Hy Vọng những tình cảm thân thiết, lời chúc mừng tốt đẹp nhất.

Phát biểu đáp lời Chủ tịch nước tại sự kiện, ông Trương Gia Bình - Chủ tịch Hội đồng Sáng lập Trường Hy Vọng, Chủ tịch Tập đoàn FPT cho biết, sự có mặt của Chủ tịch nước là niềm hạnh phúc lớn lao, tình yêu bao la, sự động viên quý giá đối với các em học sinh Trường Hy vọng nói riêng và học sinh cả nước nói chung nhân dịp năm học mới; thể hiện tinh thần mạnh mẽ, đoàn kết vượt qua mọi khó khăn của dân tộc.

Đại diện học sinh trường Hy vọng, em Lưu Hữu Nghị - học sinh lớp 10 đã gửi lời cám ơn Chủ tịch nước, các bác, các cô chú đã xây dựng một ngôi trường, dành tình yêu thương, chia sẻ cho em và các bạn cùng cảnh ngộ.

Khép lại phần lễ, các em học sinh Hope School gửi tặng Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc món quà đặc biệt, do chính tay các em thực hiện suốt ba tuần qua, thay cho lời cảm ơn trân quý cũng như niềm hạnh phúc khi nhận được sự yêu thương, quan tâm sâu sắc của lãnh đạo các cấp, của địa phương, của cộng đồng.

Trong chương trình, khách mời và các em học sinh còn hòa mình trong các hoạt động Ngày hội với không gian được bày trí theo cảm hứng từ hội trại các vùng miền, dân dã, ấm cúng, gần gũi và xóa nhòa mọi khoảng cách. Tất cả cùng hòa mình vào dòng chảy của yêu thương, cùng thưởng thức những món quà quê đặc trưng vùng miền nơi các em học sinh trường Hy vọng được sinh ra và lớn lên, cùng tham gia vào những trò chơi dân gian, cùng lắng nghe những giai điệu êm ái từ phần biểu diễn văn nghệ của các nghệ sĩ khách mời… và các em học sinh Hope School.

Đúng như tên gọi của ngôi trường, “Hy Vọng” không chỉ là nơi để các em học sinh được đến trường, được học tập và phát triển toàn diện, mà hơn hết nơi đây chính là ngôi nhà tràn ngập tình yêu thương ấm áp dành cho những em nhỏ đã chịu mất mát của đại dịch Covid-19. Hy Vọng, đó không là câu chuyện ở tương lai, mà ngay hiện tại, những hành động, sự quan tâm, chăm sóc mỗi ngày được hy vọng sẽ thắp lên tin yêu, sức mạnh cho các em.

Nguyễn Thái 

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận