Chuyên gia CMC SISG đạt chứng chỉ cao nhất cho đội ngũ quản lý CNTT

Chuyên gia CMC SISG đạt chứng chỉ cao nhất cho đội ngũ quản lý CNTT

Chuyên gia CMC SISG đạt chứng chỉ cao nhất cho đội ngũ quản lý CNTT

Ông Khưu Hàn Giang, Giám đốc Trung tâm Dịch vụ Khách hàng của CMC SISG vừa đạt chứng chỉ ITIL Expert

ITIL là một framework quản lý cao cấp nhất dành cho đội ngũ quản lý CNTT trên thế giới. Đó là lý do ITIL Expert là chứng chỉ danh giá trên thế giới. ITIL Expert là chứng chỉ cao nhất nằm trong hệ thống chứng chỉ ITIL. ITIL được các tập đoàn đa quốc gia ứng dụng để xây dựng hệ thống dịch vụ CNTT và chuyển CNTT sang hướng dịch vụ. Người có chứng chỉ ITIL Expert có khả năng đưa ra chiến lược, thiết kế, triển khai, vận hành và cải tiến hệ thống dịch vụ CNTT, đồng thời có nhiều thuận lợi khi tham gia vào các dự án dịch vụ CNTT lớn. Các tập đoàn CNTT hàng đầu thế giới đã và đang áp dụng triệt để ITIL nhằm chuyển giao tốt nhất các giá trị CNTT cho khách hàng. Đây cũng là xu hướng bắt buộc của các doanh nghiệp CNTT trong 02 năm tới – cả doanh nghiệp sử dụng dịch vụ và nhà cung cấp dịch như CMC SISG.

Để đạt ITIL Expert, có 2 nhánh để người học chọn lựa và ông Khưu Hàn Giang đã chọn theo nhánh Service Lifecycle Module. Với nhánh này, người học phải vượt qua 05 môn là: Service Strategy - SS, Service Design -SD, Service Transition - ST, Service Operation -SO, Continual Service Improvement - CSI (Cấp độ Intermediate) và môn cuối cùng là Managing Through The LifeCycle - MALC (Cấp độ Advanced).

Trong quá trình học, học viên luôn được làm các bài tập tình huống trong Sample Paper. Mỗi bài học gồm 1 tình huống thực tế trong doanh nghiệp và các câu hỏi theo tình huống đó với 04 đáp án tương ứng với số điểm 0, 1, 3, 5. Về cấu trúc bài thi cho mỗi môn gồm 8 câu, thi trong vòng 120 phút. Mỗi câu gồm 1 tình huống – Scenario, kèm theo câu hỏi. Điểm đạt phải là 28/40 ~ 70% và 30/40 ~ 75% (cho môn MALC). Hành trình 07 tháng (tương đương 25 ngày học liên tục) học tập, đòi hỏi người học phải có một sự tập trung cao độ và nghiêm túc với chính mình, vì sau khi học xong môn nào là phải thi ngay môn đó, để khi quay về với công việc hằng ngày, không phải lo toan về chuyện ôn & thi - vốn dĩ rất khó với những người đi làm.

Ngoài ra, học viên phải có ít nhất 5 năm để trải nghiệm ở vai trò của một người đã từng tham gia vào quá trình cung cấp dịch vụ CNTT đến khách hàng, tham gia vào quá trình vận hành & quản trị hệ thống để có được những khó khăn, vướng mắc, trăn trở của người làm dịch vụ, có những bài toán đau đầu chưa có lời giải và thấu hiểu những gì khách hàng cần. Như vậy, ITIL mới thật sự gần gũi và người học mới thẩm thấu kiến thức một cách tốt nhất.

Ông Khưu Hàn Giang cho biết: “Việc sở hữu chứng chỉ ITIL Expert, thể hiện sự đầu tư của CMC SISG vào năng lực của đội ngũ chuyên gia kỹ thuật. Đây là cơ hội để nhân rộng kiến thức cho toàn bộ đội ngũ CMC SISG nhằm thay đổi tư duy theo hướng dịch vụ, hiểu được các thành phần của dịch vụ, từ đó giúp cung cấp đến khách hàng các giá trị và trải nghiệm dịch vụ theo chuẩn quốc tế.  Với ITIL Expert, tôi tin rằng CMC SISG có một bước tiến mới về độ trưởng thành (mature) nhất định trong năng lực cung cấp dịch vụ, cũng như hệ thống hoá lại toàn bộ quy trình nghiệp vụ, con người và công nghệ, tiếp tục mang đến cho khách hàng những dịch vụ CNTT mới có giá trị tích cực trong thời gian tới.”

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận