CMC Japan khởi động chuỗi BrSE Mentorship về nghề kỹ sư cầu nối

CMC Japan khởi động chuỗi BrSE Mentorship về nghề kỹ sư cầu nối

Những năm gần đây, sự thiếu hụt nguồn cung nhân sự CNTT khiến Nhật Bản trở thành thị trường đầy tiềm năng với các doanh nghiệp xuất khẩu phần mềm (IT Outsourcing) tại Việt Nam. Với số lượng dự án với đối tác Nhật Bản ngày càng lớn, Kỹ sư cầu nối – BrSE tiếng Nhật hiện đang là một trong những vị trí được săn đón nhất ở các doanh nghiệp này.

BrSE là công việc đặc thù trong các công ty xuất khẩu phần mềm, kết nối giữa khách hàng và team offshore, đảm bảo hai bên hiểu nhau và hợp tác thuận lợi trong các dự án. Vị trí này vừa cần có kiến thức về công nghệ, vừa giao tiếp tiếng Nhật thành thạo và am hiểu về văn hóa làm việc của người Nhật. Chính vì thế, một người đảm nhận vai trò BrSE cần phải dành nhiều năm để học tập cũng như trau dồi các kĩ năng cần thiết.

Với mong muốn tạo ra nơi giao lưu và gắn kết cộng đồng BrSE Việt Nam và Nhật Bản, CMC Japan đã chính thức khởi động chương trình Bridge to Japan: BrSE Mentorship. Đây là hoạt động kết nối các BrSE nhiều năm kinh nghiệm và các bạn trẻ đang có định hướng trở thành trong việc cố vấn nghề nghiệp, được triển khai dưới hình thức mentoring 1:1, một mentor (người cố vấn) sẽ dẫn dắt trực tiếp với một mentee (người được cố vấn).

CMC Japan khởi động chuỗi BrSE Mentorship về nghề kỹ sư cầu nối - Ảnh 1.

Bridge to Japan: BrSE Mentorship - chương trình kết nối và cố vấn nghề nghiệp dành cho BrSE do CMC Japan tổ chức.

Hoạt động chính mentoring sẽ kéo dài đến hết tháng 8/2022 với ít nhất một buổi mentoring mỗi tuần. Các mentor sẽ là người song hành tư vấn, hỗ trợ cho mentee về định hình lộ trình phát triển bản thân và sự nghiệp, trau dồi các kỹ năng thiết yếu của vị trí BrSE, cũng như chia sẻ những khó khăn trong thực tế công việc của một BrSE.

Mentoring là mối quan hệ hai chiều, cả mentee và mentor đều cùng phát triển dựa trên việc xây dựng và duy trì mối quan hệ hỗ trợ lẫn nhau. Không chỉ mentee hưởng lợi từ kinh nghiệm, chia sẻ và mong muốn đóng góp của mentor mà chính mentor cũng rèn luyện được nhiều kỹ năng, cập nhật cho mình kiến thức từ chính việc hướng dẫn cho mentee. Khi tiếp xúc những mentee trẻ tuổi, mentor được tiếp nhận những động lực mới và cái nhìn mới về công việc BrSE.

Bà Nguyễn Thị Thu Hằng, CEO của CMC Japan, chia sẻ, cùng với chiến lược đầu tư mạnh vào phát triển kinh doanh thị trường chiến lược Nhật Bản, CMC Japan cũng rất quan tâm đến việc kết nối với cộng đồng BrSE tiếng Nhật tại Việt Nam và Nhật Bản. Chuỗi hoạt động Bridge to Japan chính là những bước khởi đầu trong hành trình CMC Japan tham gia đóng góp và thúc đẩy các giá trị tích cực cho cộng đồng BrSE nói riêng và cộng đồng IT Việt Nam nói chung.

CMC Japan khởi động chuỗi BrSE Mentorship về nghề kỹ sư cầu nối - Ảnh 2.

CMC Japan tham gia Tuần lễ CNTT Nhật Bản Mùa Xuân (Japan It Week Spring 2022)

CMC Japan, đơn vị tổ chức của hoạt động Bridge to Japan: BrSE Mentorship, là thành viên chiến lược của Tập đoàn Công nghệ CMC với sứ mệnh cung cấp sản phẩm và dịch vụ CNTT tại thị trường Nhật Bản. CMC Japan hiện đã và đang hợp tác với hơn 100 khách hàng ở nhiều lĩnh vực như dịch vụ tài chính, sản xuất, dịch vụ lưu trú, các cơ sở phúc lợi và các dự án thuộc khối chính phủ Nhật Bản.

Bà Thu Hằng cho biết, bên cạnh trụ sở chính ở Yokohama và văn phòng chi nhánh ở Osaka hiện tại, CMC Japan đang kế hoạch mở rộng thêm bốn văn phòng khác tại Nhật Bản với quy mô lên đến hơn 2,000 nhân sự trong giai đoạn 2022-2025, phối hợp cùng đội ngũ nhân lực Việt Nam để đồng hành, giải quyết các bài toán công nghệ của khách hàng tại thị trường này.

Đối tác truyền thông của chương trình, Viblo Platform, là Cộng đồng chia sẻ kiến thức và học tập về công nghệ thông tin với hơn 40 nghìn thành viên hoạt động, đang vươn mình trở thành một nền tảng mở, đóng góp cho sự phát triển cộng đồng IT Việt Nam. Viblo Platform bao gồm: Viblo (cộng đồng chia sẻ về lĩnh vực CNTT), Viblo Code (dịch vụ luyện tập kỹ năng coding, giải thuật), Viblo CTF (dịch vụ luyện tập kỹ năng coding, an toàn thông tin) và Viblo CV (dịch vụ tạo CV chuyên nghiệp dành cho lập trình viên).

Tìm hiểu thông tin và đăng ký tham gia chương trình: http://cjp.cmcglobal.com.vn/brse-mentorship

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận