Cortana điều khiển thiết bị gia dụng thông minh trên Windows 10

Cortana điều khiển thiết bị gia dụng thông minh trên Windows 10

Theo Engadget, hành động của Microsoft là kết quả sau khi công ty chứng kiến những đối thủ như Google tiết lộ các bổ sung mới cho dòng loa Home, trong khi Sonos cũng tung ra thiết bị hỗ trợ Alexa của Amazon.
Mặc dù cuối cùng chúng ta có thể thấy loa Harman Kardon Invoke xuất hiện trong các cửa hàng nhưng Microsoft vẫn bị tụt lại phía sau các đối thủ trong cuộc chạy đua trong thị trường gia dụng thông minh.
Với chiến lược mới của mình, Microsoft cho phép người dùng máy tính Windows 10 nhập Cortana Notebook vào trình đơn Start sẽ thấy một danh mục mang tên Connected Home. Sau khi kích hoạt, Cortana có thể kết nối với các thiết bị gia dụng thông minh như Hue, SmartThings, Nest, Insteon và Wink. Đây là năm lựa chọn có sẵn tại thời điểm này.
Mặc dù đã có thể đăng nhập vào tài khoản Hue nhưng Cortana vẫn tiếp tục thu thập các kết quả tìm kiếm Wikipedia khi được yêu cầu bật đèn. Sự thất bại trong giao tiếp với Hue là điều đã xảy ra trước đây nhưng không rõ điều này có xảy ra với bốn lựa chọn còn lại hay không.
Theo Windows Central, tính năng Connected Home cũng có sẵn trên Windows 10 Mobile, vì vậy bạn có thể thử nó nếu là một trong số ít người sử dụng điện thoại Windows. Mặc dù vậy, Microsoft đã không chính thức công bố bản cập nhật này.

Kiến Văn

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận