Counterpoint: Honor đánh bại Huawei tại chính quê nhà

Counterpoint: Honor đánh bại Huawei tại chính quê nhà

Báo cáo từ công ty nghiên cứu thị trường Counterpoint Research mới đây đã cho thấy Honor đang từng bước phát triển tại quê nhà Trung Quốc sau khi tách ra khỏi Huawei và hoạt động như một thương hiệu độc lập.

Trong bảng xếp hạng top các thương hiệu smartphone tại Trung Quốc (theo thị phần), Honor đứng ở vị trí thứ 4, vượt mặt cả Xiaomi lẫn Huawei ở vị trí thứ 4 và thứ 5, trong đó riêng Honor có mức tăng trưởng theo năm cao kỷ lục.

Counterpoint: Honor đánh bại Huawei tại chính quê nhà - Ảnh 1.

Từ bảng trên ta có thể thấy trong quý 1 năm ngoái, Honor chỉ chiếm 5.5% thị phần smartphone tại quốc gia tỷ dân, tuy nhiên chỉ sau một năm, với mức tăng trưởng 166.8%, Honor vươn lên ở vị trí thứ 4 với 16.9% thị phần, đánh bại Xiaomi với 14.9% và Huawei với 6.2% thị phần tương ứng.

3 vị trí dẫn đầu vẫn thuộc về 3 cái tên quen thuộc là vivo, OPPO và Apple, với thị phần lần lượt 19.7%, 18% và 17.9%. Tuy nhiên không một thương hiệu nào có mức tăng trưởng đáng kinh ngạc như Honor chỉ trong một năm.

Cũng theo Counterpoint Research, dòng Honor 60 series là dòng smartphone phổ biến của Honor đã góp phần giúp thương hiệu này chiếm được "miếng bánh" thị phần lớn, mặc cho ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 tác động không hề nhỏ tới nền công nghiệp smartphone nói chung.

Counterpoint: Honor đánh bại Huawei tại chính quê nhà - Ảnh 2.

Honor 60

Tại Trung Quốc, trong quý 1/2022 vừa qua, có 74.2 triệu smartphone được bán ra tại quốc gia tỷ dân, giảm 14% so với cùng kỳ năm ngoái. Nguyên nhân dường như tới từ chính sách "không COVID" của nước này áp dụng trong thời gian vừa qua.

Báo cáo từ Counterpoint Research cũng tiết lộ thị phần ít ỏi của smartphone màn hình gập, chỉ chiếm chưa đầy 1% tổng sản lượng smartphone bán ra trong quý 1 vừa qua. Nguồn cung ứng các tấm nền màn hình gập linh hoạt hạn chế cũng như có giá thành đắt đỏ cũng là một nguyên nhân khiến người dùng không mặn mà với loại smartphone này.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận