Đà Nẵng ra ứng dụng Comfort as home giúp du khách tìm nhà vệ sinh công cộng miễn phí

Đà Nẵng ra ứng dụng Comfort as home giúp du khách tìm nhà vệ sinh công cộng miễn phí

Du khách đến Đà Nẵng chỉ cần có một chiếc điện thoại thông minh có cài hệ điều hành IOS và Android là có thể cài đặt miễn phí ứng dụng Comfort as home.  Sau khi cài đặt ứng dụng này, những địa điểm có đặt biểu tượng "chiếc bồn cầu thân thiện" gần nhất sẽ hiển thị lên trên bản đồ giúp bạn dễ dàng lựa chọn vị trí nhà vệ sinh  gần nhất tại địa điểm mình đang đứng.

Đà Nẵng ra ứng dụng Comfort as home giúp du khách tìm nhà vệ sinh công cộng miễn phí

Các địa điểm nhà vệ sinh công cộng miễn phí được đánh dấu trên bản đồ và thông tin địa điểm gần nhất để bạn có thể đến.

Ứng dụng được phát triển bởi công ty ENOUVO kết hợp với dữ liệu của dự án “Thoải mái như ở nhà” do Hội Doanh nghiệp quận Hải Châu Đà Nẵng thực hiện.

“Các nhà vệ sinh công cộng đã có mặt hầu hết trên tất cả các tuyến đường trong thành phố Đà Nẵng. Nhưng các du khách mà không thông thạo đường thì sẽ rất khó tìm được nơi có nhà vệ sinh công cộng miễn phí, vì thế sẽ làm mất rất nhiều thời gian để tìm chúng. Chỉ vừa mới ra mắt, Comfort as home - ứng dụng tìm nhà vệ sinh miễn phí đã thu hút rất nhiều lượt tải về. Hy vọng đây sẽ là công cụ hữu ích giúp mọi người giải quyết được những vấn đề tế nhị khó nói ” chị Phạm Thị Phương đại diện Hội Doanh nghiệp  Hải Châu chia sẻ. 

Tuy nhiên, Dự án này chỉ mới hình thành ở quận Hải Châu nên cần tập trung triển khai sớm ra khắp thành phố. Vì vậy Ban quản lý Dự án mong muốn và luôn sẵn sàng đồng hành, chia sẻ kinh nghiệm với các hiệp Hội ngành nghề, các Hội doanh nghiệp toàn thành phố và các tỉnh thành trên toàn quốc để nhân rộng mô hình dự án cộng đồng này.

Điều này không những giúp đáp ứng kịp thời nhu cầu vệ sinh công cộng của du khách và người dân mà còn góp phần bảo vệ môi trường xanh – sạch – đẹp cho thành phố. Hơn nữa, đã tiết kiệm được 1 khoản ngân sách cho thành phố cũng như ngày càng thu hút du khách đến với Đà Nẵng, phát triển du lịch, đầu tư.

Được biết từ tháng 4/2015, Hội Doanh nghiệp Hải Châu  vận động các cơ sở kinh doanh công cộng thuộc tất cả các lĩnh vực du lịch, thương mại, dịch vụ như các khách sạn, nhà hàng, các quán cà phê, quầy bar, các hộ kinh doanh, shop, showroom của các cơ quan doanh nghiệp… tại các tuyến đường trung tâm thành phố đồng loạt hưởng ứng tham gia bằng cách dán logo của dự án trước mặt tiền cơ sở kinh doanh của mình cho du khách nhận biết và được đánh dấu vào bản đồ của ứng dụng Comfort as home để du khách có thể vào sử dụng miễn phí hệ thống nhà vệ sinh hiện có của cơ sở với tinh thần cởi mở thân thiện nhất của người Đà Nẵng. Dự án được sự ủng hộ mạnh mẽ của người dân và đã có hơn 100 cơ sở tham gia vào thời điểm này.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận