Dân Trung Quốc bớt hào hứng với iPhone

Dân Trung Quốc bớt hào hứng với iPhone

Theo Bloomberg, doanh số Apple trên toàn cầu tăng trong quý kinh doanh gần nhất kết thúc vào ngày 1.7. Dù vậy, doanh thu trong khu vực có bao gồm Trung Quốc lại giảm quý thứ sáu liên tiếp.
Thị trường công nghệ Trung Quốc đang thay đổi rất nhiều. iPhone không còn là chiếc điện thoại phải có đối với nhiều người như thời cuối năm 2014, khi mẫu iPhone 6 ra mắt, cây bút Shira Ovide của hãng tin Bloomberg nhận định.
Dù vậy, Apple vẫn đưa ra dự báo doanh thu thể hiện sự phục hồi trong nhu cầu iPhone trước khi cho ra mắt mẫu điện thoại mới nhất. Hãng công nghệ Mỹ dự báo doanh thu từ 49 tỉ USD đến 52 tỉ USD ba tháng tính đến tháng 9.2017.
Chiếc iPhone mới thường có mặt trên thị trường từ giữa đến cuối tháng 9, đóng góp vài tuần vào doanh thu của quý tài khóa thứ tư. Một số chuyên gia phân tích đã giảm mức dự báo của họ dành cho Apple xuống còn 49,1 tỉ USD vì lo ngại dòng iPhone cao cấp mới sẽ bị trì hoãn.
Dân Trung Quốc bớt hào hứng với iPhone - ảnh 1

tin liên quan

iPhone 8 sẽ có giá khởi điểm cao hơn dự kiến
Đã có nhiều báo cáo trong vài tháng qua liên quan đến việc Apple sẽ ra mắt 3 thành viên iPhone khác nhau, trong đó iPhone 8 cao cấp nhất có giá từ 1.000 USD. Tuy nhiên, giá bán này có thể còn cao hơn nữa.

Thu Thảo

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận