Đức cấm đồng hồ thông minh cho trẻ

Đức cấm đồng hồ thông minh cho trẻ

Theo Neowin, hồi đầu năm nay Federal Network Agency , một cơ quan giám sát của chính phủ Đức, đã phát hiện một đồ chơi thông minh mang tên My Friend Cayla vi phạm nghiêm trọng luật bảo mật của nước này vì có giấu thiết bị theo dõi bên trong, từ đó FNA đã yêu cầu các bậc phụ huynh phá hủy nó.
Sau đó, Chủ tịch FNA Jochen Homann cho biết những chiếc đồng hồ thông minh cho trẻ đang bán trên thị trường cũng vi phạm quy định về quyền riêng tư. Cụ thể, thông qua một ứng dụng, các bậc phụ huynh có thể sử dụng đồng hồ của trẻ để lắng nghe những tiếng động từ môi trường xung quanh, và đó được xem như là một hệ thống truyền tín hiệu không phép, bởi điều này cho phép các phụ huynh có thể sử dụng để nghe lén tiếng nói từ giáo viên trong lớp học.
Ngoài việc được sử dụng để nghe lén từ xa, một số đồng hồ cũng bao gồm khả năng theo dõi GPS nhưng thiếu đi khả năng mã hóa đầy đủ thông tin trong việc truyền và lưu trữ dữ liệu. Mặc dù thoạt nghe có vẻ nó sẽ giúp các bậc phụ huynh quan sát an toàn con mình nhưng nó cũng mở ra cơ hội để kẻ gian theo dõi trẻ.
Chuyên gia bảo mật Ken Munro từ Pen Test Partners hoan nghênh động thái của cơ quan quản lý Đức khi cho rằng có một sự thiếu sót về quy định dành cho các thiết bị Internet of Things dẫn đến việc các nhà sản xuất lỏng lẻo trong việc tạo ra các sản phẩm thông minh kém an toàn.
Giống như những gì đã thực hiện với My Friend Cayla, FNA khuyến cáo các bậc phụ huynh phá hủy những chiếc đồng thông minh cho trẻ và nhắc nhở các trường học phải cẩn thận trước những chiếc đồng hồ mà học sinh đeo bên mình.

Kiến Văn

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận