Đứt Internet vệ tinh Starlink, binh sĩ Ukraine gọi trợ giúp

Đứt Internet vệ tinh Starlink, binh sĩ Ukraine gọi trợ giúp

Vụ việc xảy ra ở các khu vực được Ukraine tái chiếm khỏi sự kiểm soát của Nga, theo đài Insider.

Một quan chức Chính phủ Ukraine cho báo Financial Times biết sự cố đứt Internet gây ra tình trạng mất liên lạc "nghiêm trọng" giữa các lực lượng quân đội nước này, dẫn đến các cuộc gọi hoảng loạn từ quân đội đến đường dây trợ giúp.

Đứt Internet vệ tinh Starlink, binh sĩ Ukraine gọi trợ giúp - Ảnh 1.

Vệ tinh truyền Internet của Starlink của SpaceX - Ảnh: SCIENCE PHOTO LIBRARY

Ông Roman Sinicyn, điều phối viên tại một quỹ tài trợ hệ thống Starlink cho các lực lượng vũ trang Ukraine, nói vấn đề xảy ra có thể do các đại diện của SpaceX đang cho ngưng dịch vụ tại những khu vực Nga kiểm soát, để đảm bảo binh lính Nga không thể sử dụng công nghệ này. Mặt khác, vì Ukraine tái chiếm một số khu vực nhưng vẫn chưa công khai tại thời điểm xảy ra sự cố mất kết nối.

Theo tờ Business Insider, giám đốc điều hành SpaceX, tỉ phú Elon Musk, viết trên Twitter: "Hoạt động này đã tiêu tốn của SpaceX 80 triệu USD và sẽ vượt quá 100 triệu USD vào cuối năm".

Ukraine bắt đầu sử dụng Starlink vào tháng 2. Tỉ phú Musk gửi cho Ukraine một lô hàng gồm các bộ Internet vệ tinh Starlink, chỉ hai ngày sau khi Nga mở chiến dịch quân sự tại Ukraine.

Vào tháng 6, SpaceX báo cáo họ đã giao 15.000 bộ Starlink cho Ukraine trong ba tháng đầu tiên của cuộc chiến.

Báo Washington Post thông tin vào tháng 4, Cơ quan Phát triển quốc tế Mỹ trả SpaceX khoảng 2 triệu USD cho 1.333 thiết bị đầu cuối được gửi đến Ukraine.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận