Elon Musk chính thức tuyên bố hủy bỏ thương vụ mua lại Twitter trị giá 44 tỷ USD

Elon Musk chính thức tuyên bố hủy bỏ thương vụ mua lại Twitter trị giá 44 tỷ USD

Theo báo cáo của The Verge, tỷ phú Elon Musk chính thức tuyên bố hủy bỏ thương vụ mua lại Twitter trị giá 44 tỷ USD. Trong văn kiện gửi lên Ủy ban Chứng khoán Hoa Kỳ vào chiều thứ sáu vừa qua, đại diện của Elon Musk tuyên bố chấm dứt thỏa thuận vì Twitter đã vi phạm nghiêm trọng các quy định, đưa ra những tuyên bố “sai lệch và gây hiểu lầm” trong các cuộc đàm phán trước đó.

Nhóm pháp lý của Elon Musk cho biết: “Trong gần hai tháng, ông Musk đã tìm kiếm dữ liệu và thông tin cần thiết để đưa ra đánh giá độc lập về mức độ phổ biến của các tài khoản giả mạo trên nền tảng Twitter. Xong công ty đã thất bại và từ chối cung cấp chính xác những thông tin này”.

Elon Musk chính thức tuyên bố hủy bỏ thương vụ mua lại Twitter trị giá 44 tỷ USD

 - Ảnh 1.

Trong khi đó, Twitter vẫn hy vọng có thể hoàn tất thương vụ bán mình. Chủ tịch hội đồng quản trị Bret Taylor của Twitter cho biết: “Công ty sẽ tiếp tục các thủ tục pháp lý để thực thi thỏa thuận sáp nhập. Chúng tôi tự tin có thể chiến thắng trước tòa”.

Trước đó, Elon Musk đã từng tỏ ý định hủy bỏ thỏa thuận thâu tóm Twitter. Ông cho rằng Twitter đã công bố số liệu thống kê sai lệch về số lượng tài khoản giả mạo. Tuy nhiên, Elon Musk đã ký thỏa thuận mua lại và sẽ khó có thể hủy bỏ thỏa thuận một cách hợp pháp chỉ vì việc không hài lòng với số lượng tài khoản clone quá nhiều trên Twitter.

Twitter sẽ tiếp tục theo đuổi thỏa thuận này, bởi vì nó là một thỏa thuận có lợi cho các cổ đông hiện tại của công ty. Theo thỏa thuận, giá trị bán lại của Twitter là 44 tỷ USD, tương đương với 54,2 USD cho mỗi cổ phiếu, trong khi giá cổ phiếu hiện tại của công ty chỉ là 36,81 USD. Ngoài ra còn có 1 tỷ USD gọi là phí chia tay.

Theo đánh giá của các chuyên gia phân tích, việc mua lại Twitter đối với tỷ phú Elon Musk giống như một trò chơi hơn là một thương vụ đầu tư để phát triển công ty trong lâu dài.

Tham khảo: theverge

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận