Elon Musk kiếm trăm nghìn USD từ người dùng

Elon Musk kiếm trăm nghìn USD từ người dùng

Ngày 14/4, Musk cho biết ông dự định thực hiện buổi hỏi đáp "bất cứ điều gì" vài tuần một lần, dành riêng cho những người đăng ký (subscriber) với tài khoản của ông. Đây là tính năng được Twitter đổi tên từ Super Follows từ ngày 13/4. Khác với việc theo dõi (follow) thông thường, subscriber sẽ nhận được thông tin như bài viết dài, video, hỏi đáp độc quyền hoặc huy hiệu từ chủ tài khoản.

Ngày 24/4, Elon Musk đăng ảnh chụp màn hình cho thấy tài khoản Twitter của ông đã có 24.700 người đăng ký. Tỷ phú Mỹ hiện thu phí đăng ký là 4 USD mỗi tháng. Có nghĩa, ông đang kiếm được 98.800 USD từ người dùng mạng xã hội.

Ảnh chụp màn hình tài khoản Twitter của Musk với 24.700 người đăng ký. Ảnh: Elon Musk/Twitter

Sau khi tiếp quản Twitter vào tháng 10 năm ngoái, Musk đang tìm mọi cách biến mạng xã hội này thành công cụ kiếm tiền. Trong đó, ông triển khai bán tích xanh qua dịch vụ Twitter Blue với giá 8 USD/tháng, dù trước đây dấu tích này được cung cấp miễn phí để hạn chế tình trạng bị giả mạo.

Đến nay, Twitter Blue được đánh giá gây thất vọng và cũng chưa mang lại lợi ích rõ rệt cho mạng xã hội. Trong tuần qua, chỉ có thêm vài trăm tài khoản đăng ký mới dịch vụ. Phân tích độc lập từ Travis Brown, chuyên gia về phần mềm theo dõi dữ liệu mạng xã hội tại Đức, cho thấy chỉ 5% tài khoản từng có tích xanh miễn phí chấp nhận chi tiền để tham gia Twitter Blue.

Bảo Lâm (theo Business Insider)

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận