Elon Musk: Thỏa thuận mua lại Twitter sẽ mở đường cho 'siêu ứng dụng X'

Elon Musk: Thỏa thuận mua lại Twitter sẽ mở đường cho 'siêu ứng dụng X'

Tỷ phú giàu nhất thế giới cho biết ông muốn Twitter trở nên hữu ích hơn. Musk đã vạch ra tham vọng biến Twitter thành một ứng dụng đa chức năng tương tự như WeChat hay Tiktok.

Elon Musk: Thỏa thuận mua lại Twitter sẽ mở đường cho siêu ứng dụng X - Ảnh 1.

Bài đăng trên Twitter của Elon Musk. Ảnh: Chụp màn hình.

Elon Musk cho biết việc mua Twitter sẽ đẩy nhanh quá trình tạo ra thứ mà ông gọi là “X, siêu ứng dụng cho mọi thứ”. Động thái này cho thấy vị tỷ phú đang muốn thêm các dịch vụ mới vào nền tảng truyền thông xã hội của mình.

Mới đây, tỷ phú giàu nhất thế giới Elon Musk lại khiến nhiều người bất ngờ khi lại đổi ý muốn tiếp tục thương vụ mua Twitter với mức giá 44 tỷ USD, theo tài liệu nộp lên Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Mỹ . Mạng xã hội Mỹ cho biết họ đã nhận được đề nghị của Elon Musk. “Ý định của công ty là hoàn tất thương vụ này với giá 54,2 USD/cổ phiếu", công ty nói.

Trong bài phát biểu trước công chúng đầu tiên kể từ khi khôi phục nỗ lực thâu tóm Twitter, Musk gọi việc mua lại này là "một chất xúc tác" để xây dựng một siêu ứng dụng đa chức năng.

Musk cho biết ông muốn Twitter trở nên hữu ích hơn và giống WeChat - ứng dụng nhắn tin phổ biến ở Trung Quốc, và TikTok - ứng dụng video ngắn của Trung Quốc hiện đã phát triển trên khắp nước Mỹ.

Người giàu nhất thế giới đã vạch ra tham vọng xây dựng một siêu ứng dụng phổ biến ở các khu vực châu Á, cho phép người dùng sử dụng nhiều loại dịch vụ, từ nhắn tin, liên lạc đến đặt đồ ăn và gọi xe, chỉ với một ứng dụng duy nhất.

Tại cuộc họp cổ đông thường niên của Tesla vào tháng 8, vị CEO nhấn mạnh rằng ông dùng Twitter rất nhiều và có những ý tưởng làm cho nền tảng này “tốt hơn về mọi mặt”. Musk thậm chí đã so sánh tham vọng đối với Twitter và tầm nhìn với X giống công ty dịch vụ tài chính mà ông đồng sáng lập vào năm 1999.

Musk nói: “Tôi thực sự có một tầm nhìn lớn hơn về tập đoàn X. Twitter sẽ giúp đẩy nhanh tiến độ này từ 3-5 năm”.


Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận