Elon Musk thông báo mở lại tài khoản Twitter cho ông Trump, nhưng phản ứng của cựu Tổng thống Mỹ khiến nhiều người bất ngờ

Elon Musk thông báo mở lại tài khoản Twitter cho ông Trump, nhưng phản ứng của cựu Tổng thống Mỹ khiến nhiều người bất ngờ

Mới đây, tỷ phú Elon Musk – ông chủ mới của Twitter – vừa chính thức thông báo tài khoản của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ được phục hồi. Hơn 15 triệu người dùng Twitter đã tham gia cuộc bình chọn về việc có nên khôi phục tài khoản của ông Trump. Và kết quả là 51,8% đồng ý.

Tuy nhiên, phản ứng của vị cựu Tổng thống lại khiến nhiều người ngỡ ngàng. Ông Trump cho biết mình không có hứng thú quay trở lại Twitter.

Tôi không thấy có lý do nào để quay lại”, ông chia sẻ khi được hỏi liệu có kế hoạch quay trở lại hay không tại 1 sự kiện của Đảng Cộng hòa. Đồng thời Trump khẳng định sẽ gắn bó với Truth Social – mạng xã hội mới toanh được thành lập bởi Trump Media & Technology Group , startup thuộc tập đoàn Trump. Theo ông, Truth Social tương tác với người dùng tốt hơn Twitter và đang hoạt động tốt.

Elon Musk thông báo mở lại tài khoản Twitter cho ông Trump, nhưng phản ứng của cựu Tổng thống Mỹ khiến nhiều người bất ngờ - Ảnh 1.

Trước khi bị cấm vào ngày 8/1/2021 với lý do kích động bạo lực, tài khoản của ông Trump là một trong những tài khoản “hot” nhất trên Twitter với hơn 88 triệu người theo dõi.

Hôm 15/11, Trump chính thức tuyên bố sẽ tham gia tái tranh cử vào Nhà Trắng năm 2024. Ông vẫn luôn ca ngợi Musk. Tuy nhiên, ông khẳng định Twitter đang phải chịu nạn tài khoản giả mạo và những vấn đề mà mạng xã hội này đang phải đối mặt thật “tồi tệ”.

Hồi tháng 5 Musk đã công khai ý định dỡ bỏ lệnh cấm với ông Trump, và việc khi nào cựu Tổng thống hoạt động trở lại trên Twitter cũng được rất nhiều người theo dõi sát sao. Từ đó đến nay, Musk nhiều lần trấn an người dùng và các nhà quảng cáo rằng quyết định bỏ lệnh cấm sẽ được xem xét kỹ lưỡng bởi 1 hội đồng đạo đức gồm những người có các quan điểm đa chiều. Sẽ không có quyết định nào được đưa ra trước khi hội đồng thông qua.

Tuy nhiên, tuần trước Musk đã khôi phục tài khoản của nghệ sĩ hài Kathy Griffin mà không hề có thông tin nào về quá trình xem xét của hội đồng đạo đức. Griffin bị cấm vì đổi tên trong profile thành “Elon Musk” mà không có bất kỳ thông báo nào thể hiện đó chỉ là 1 tài khoản ăn theo người nổi tiếng.

Tuyên bố của ông Trump sẽ khiến nhiều nhà quảng cáo cảm thấy an tâm phần nào trong khi họ đang rất hoang mang trước sự hỗn loạn tại Twitter. Sau khi tiếp quản mạng xã hội, Musk đã ngay lập tức sa thải một nửa số nhân viên, trong đó cắt giảm mạnh nhân sự tại bộ phận chịu trách nhiệm ngăn chặn các nội dung sai lệch và độc hại. Điều này khiến nhiều công ty lớn cắt hợp đồng quảng cáo với Twitter.

Trong 1 diễn biến có liên quan, Bloomberg đưa tin Twitter có thể sa thải thêm nhân sự trong mảng kinh doanh và hợp tác.

Ứng dụng mạng xã hội Truth Social xuất hiện trên cửa hàng ứng dụng của Apple từ tháng 2 và trên Play Store của Google từ tháng 10. Hiện ông Trump có khoảng 4,57 triệu người theo dõi trên Truth Social, nơi được ông Trump sử dụng làm phương tiện giao tiếp trực tiếp với công chúng. Ông đăng lên các bài viết kêu gọi sự ủng hộ dành cho các đồng minh, chỉ trích đối thủ và cả bảo vệ danh tiếng của ông trước các cuộc điều tra.

Thỏa thuận giữa ông Trump và Truth Social quy định tất cả các bài viết của ông Trump phải độc quyền trên mạng xã hội này trong vòng 6 tiếng. Tuy nhiên ông Trump vẫn có thể tự do đăng các bài viết “vận động chính trị, huy động tiền cho mục đích chính trị hoặc kêu gọi cử tri bỏ phiếu” trên bất kỳ mạng xã hội nào, bất kỳ lúc nào.

Tham khảo CNBC

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận