Elon Musk thông báo muốn hủy thương vụ mua lại Twitter

Elon Musk thông báo muốn hủy thương vụ mua lại Twitter

Theo CNN, một luật sư đại diện cho Elon Musk mới đây đã tuyên bố với luật sư của phía Twitter rằng, nhà sáng lập Tesla muốn chấm dứt thỏa thuận mua lại mạng xã hội này.

Một bức thư đã được gửi tới Twitter với nội dung, "ông Musk thực hiện quyền hủy bỏ thỏa thuận sáp nhập và từ bỏ giao dịch". Một bản sao của bức thư này được gửi tới Ủy ban Chứng khoán và Sàn giao dịch Mỹ .

Lý do được đưa ra là bởi Twitter đã vi phạm nhiều điều khoản của thỏa thuận ban đầu, được ký hồi tháng 4.

Elon Musk thông báo muốn hủy thương vụ mua lại Twitter - Ảnh 1.

Elon Musk đã nhiều lần đe dọa về việc sẽ hủy thương vụ mua Twitter.

Trong nhiều tuần, Elon Musk đã bày tỏ lo ngại về việc Twitter có quá nhiều các tài khoản spam của người dùng không có thật, nhiều hơn hẳn so với những gì mạng xã hội này công bố.

Các nhà phân tích cho rằng, động thái trên có thể là một nỗ lực từ phía Elon Musk nhằm tạo cớ để thoát khỏi thương vụ được định giá quá cao.

Điều này diễn ra trong bối cảnh giá cổ phiếu của Twitter và nhiều công ty công nghệ đã tụt giảm mạnh trong những tuần gần đây. Cổ phiếu của chính Tesla mà Musk định sử dụng để chi trả cho thỏa thuận cũng đã giảm mạnh kể từ khi có thương vụ này.

"Twitter cam kết sẽ kết thúc giao dịch theo mức giá và các điều khoản đã thỏa thuận với Musk. Công ty cũng có kế hoạch pháp lý để thỏa thuận sáp nhập này được thực thi", Bret Taylor - Chủ tịch HĐQT Twitter cho biết trong một đoạn tweet được đăng tải hôm thứ 6.

Cổ phiếu của Twitter đã giảm 6% trong phiên giao dịch ngoài giờ, ngay sau khi tin tức trên được công bố. Trong khi đó, cổ phiếu Tesla đã tăng 1% sau khi có thông tin này.

Trước đó, Elon Musk từng cho biết ông đang tạm dừng để xem xét lại thỏa thuận mua Twitter nhằm đánh giá chính xác lượng tài khoản spam và giả mạo của mạng xã hội này.

Tỷ phú công nghệ của Tesla cũng từng đe dọa sẽ xóa bỏ thỏa thuận đã ký, với cáo buộc Twitter vi phạm thỏa thuận khi không cung cấp dữ liệu mà Musk cần để đánh giá đúng mức thương vụ.

Ở chiều ngược lại, Twitter nhiều lần cho biết họ đã hợp tác chia sẻ thông tin với Elon Musk.

Theo CNN

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận