Eric Schmidt thôi giữ chức chủ tịch điều hành Alphabet

Eric Schmidt thôi giữ chức chủ tịch điều hành Alphabet

Theo SlashGear, phát biểu sau khi rời khỏi chức vụ của mình, Schmidt cho biết các hoạt động của Alphabet đang diễn ra khá tốt và Google cũng như các bộ phận khác của công ty đều đang phát triển. Ông Schmidt cũng chia sẻ rằng trong thời gian qua ông đã dành nhiều thời gian cho các vấn đề khoa học, công nghệ và từ thiện, với ý định tiếp tục mở rộng nỗ lực của mình trong tương lai.
John Hennessy, thành viên Hội đồng quản trị Alphabet từ năm 2004 đánh giá cao những gì Schmidt đã làm cho Google trong thời gian qua, đặc biệt trong quá trình tái cấu trúc từ Google sang Alphabet. Theo Hennessy, vai trò kế tiếp của Schmidt sẽ không liên quan đến Alphabet như những gì ông đã làm trước đó.
“Schmidt bây giờ có thể tập trung vào những niềm đam mê khác của ông trong khi vẫn tiếp tục làm tư vấn cho Alphabet. Ông vẫn sẽ có mặt tại các báo cáo tài chính cũng như các hội nghị của công ty”, Hennessy cho biết thêm.
Trong khi đó, CEO Alphabet Larry Page cũng đưa ra những lời nhận xét tốt đẹp về Schmidt, đặc biệt đánh giá cao những gì ông mang đến cho Google trong hoạt động kinh doanh, kỹ thuật và tầm nhìn rõ ràng về tương lai của công nghệ. Page nói: “Tôi rất vui mừng về những tiến bộ của công ty và về những sự đổi mới mạnh mẽ mà Schmidt đã làm”.

Thành Luân

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận