Facebook đào tạo kỹ năng số cho hàng trăm lãnh đạo trẻ Việt Nam

Facebook đào tạo kỹ năng số cho hàng trăm lãnh đạo trẻ Việt Nam

Facebook đào tạo kỹ năng số cho hàng trăm lãnh đạo trẻ Việt Nam

Sự kiện quy tụ hàng trăm nhà lãnh đạo trẻ trong nước

Hội nghị là một phần trong chương trình quốc gia của Facebook về đào tạo kỹ năng số và an toàn trực tuyến, củng cố cam kết của Facebook trong việc cung cấp cho giới trẻ những kỹ năng quan trọng và cần thiết trong kỷ nguyên số.

Với thông điệp chính “Thúc đẩy vai trò lãnh đạo số của thanh niên trong tiến trình phát triển đất nước thành quốc gia số”, hội nghị có sự tham gia của gần 100 lãnh đạo trẻ, tuổi từ 18 đến 23.

Đây là những lãnh đạo trẻ đã được lựa chọn, đào tạo để tiếp tục đi truyền cảm hứng, đào tạo về kỹ năng số cho 50.000 thanh thiếu niên từ 13-17 tuổi tại gần 60 trường học tại 10 tỉnh/thành phố từ tháng 10 đến tháng 12/2018.

Tham gia hội nghị, các nhà lãnh đạo trẻ có cơ hội được bổ trợ thêm kỹ năng số, kỹ năng lãnh đạo cộng đồng từ các chuyên gia của Facebook, MSD và diễn giả hàng đầu Việt Nam, củng cố vai trò để trở thành những nhà lãnh đạo trẻ giúp Việt Nam chuyển mình thành quốc gia số.

Ông Đặng Hoa Nam, Cục trưởng Cục Trẻ em, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội nhấn mạnh kỷ nguyên số mang đến nhiều lợi ích cũng như thách thức cho giới trẻ. Trong thế giới ưu tiên hàng đầu là tính di động như hiện nay, giới trẻ được kết nối nhiều hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, họ cần được trang bị những kỹ năng và kiến thức phù hợp để đảm bảo an toàn trên môi trường trực tuyến, làm chủ công nghệ và thực hiện trách nhiệm với cộng đồng.

Bà Beth Ann Lim, Trưởng Bộ phận Quan hệ cộng đồng, APAC, Facebook cho biết mạng xã hội này muốn giúp thanh niên Việt Nam đưa ra những quyết định sáng suốt về những gì họ chia sẻ trên mạng.

Với chương trình đào tạo kỹ năng số và an toàn trực tuyến của Facebook, thanh thiếu niên có thể tiếp cận với các công cụ trên Facebook để giữ cho các cuộc trò chuyện trực tuyến xác thực và luôn an toàn.

Chương trình đào tạo Kỹ năng số và An toàn trực tuyến của Facebook đã tiếp cận 40.000 học sinh tại 50 trường học. Dự kiến cuối năm nay con số này sẽ tăng lên 50.000 học sinh tại 60 trường trên 10 tỉnh thành, 116 đại diện đến từ các tổ chức phi chính phủ và 135 lãnh đạo trẻ.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận