Facebook khai tử Lifestage - đối thủ Snapchat

Facebook khai tử Lifestage - đối thủ Snapchat

Theo TechCrunch, Lifestage hiện đã bị gỡ bỏ khỏi App Store và được Facebook xác nhận. Đây là ứng dụng được ra mắt vào năm ngoái bởi nhà thiết kế sản phẩm 19 tuổi Michael Sayman, mục tiêu của Lifestage là hướng đến lượng người dùng giới hạn với độ tuổi từ 21 trở xuống.
Mặc dù vậy, sau một thời gian phát triển và chứng kiến sự nổi lên của Instagram, Facebook đã cảm thấy công ty không còn cần sản phẩm đối lập trực tiếp với Snapchat nữa. Vào tháng 4, Stories của Instagram đã đạt đến hơn 200 triệu người dùng, vượt qua lượng người dùng cơ sở của Snapchat là 161 triệu. Tính đến thời điểm hiện tại, Instagram Stories đã có 250 triệu người dùng hằng ngày so với 166 triệu người dùng Snapchat.
Bên cạnh đó, Facebook cũng nhanh chóng đưa những tính năng tốt nhất của Snapchat vào sản phẩm của mình, như áp dụng các bộ lọc. Nhìn chung, khả năng nhân bản các tính năng của Snapchat đang tăng tốc. Ví dụ, trong khi công ty mất 3 năm để khởi chạy Stories thì hãng chỉ mất 4 tháng để sao chép tính năng tạo nhãn dán riêng.
Ngoài ra, với việc Lifestage chưa bao giờ trở thành một ứng dụng thành công trong App Store, việc Facebook từ bỏ ứng dụng cũng không phải là điều quá ngạc nhiên. Thống kê vào tháng 8 vừa qua, Lifestage chỉ xếp hạng 1.392 trên biểu đồ ứng dụng miễn phí dành cho iOS tại Mỹ và không được đánh giá cao trên Google Play.
Được biết, đây không phải là lần đầu tiên Facebook loại bỏ các ứng dụng hoạt động kém hiệu quả. Cách đây vài năm, công ty đã đóng cửa phòng thí nghiệm Creative Labs cùng một số ứng dụng do nhóm này phát triển, bao gồm ứng dụng chia sẻ ảnh Slingshot, phòng trò chuyện ẩn danh hay ứng dụng video hợp tác Riff.
Vào cuối năm ngoái Facebook cũng đóng cửa ứng dụng Groups mà hãng ra mắt lần đầu tiên vào năm 2014 để giúp người dùng khám phá, tìm kiếm và kết nối nhiều nhóm Facebook lại với nhau. Bản thân ứng dụng đã bị xóa khỏi App Store. Trong trường hợp người dùng đã cài đặt nó trên thiết bị của mình, ứng dụng sẽ ngừng hoạt động kể từ ngày 1.9.
Giải thích lý do đóng cửa Groups, Facebook cho biết họ tin rằng công ty có thể làm được nhiều điều hơn với tính năng Groups trong ứng dụng chính thống.

Kiến Văn

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận