Facebook sắp có thêm tính năng giúp "chữa ngượng"

Facebook sắp có thêm tính năng giúp "chữa ngượng"

Hiện chưa rõ thời điểm Facebook chính thức cập nhật tính năng này tới người dùng.

Còn nhớ vào thời điểm 6 tháng trước đây, Facebook đã khiến nhiều người dùng phẫn nộ vì tự ý thu hồi lại tin nhắn đã gửi bởi CEO Mark Zuckerberg và các nhân sự cấp cao. Đây là một tính năng mà người dùng Facebook thông thường không có.
Facebook sap co them tinh nang giup
Facebook sắp có thêm tính năng giúp chữa ngượng, cho phép thu hồi tin nhắn đã gửi trong tích tắc 
Sau khi hành vi được cho là vi phạm lòng tin của người dùng bị phát hiện, Facebook tiết lộ kế hoạch đem tính năng xoá tin nhắn cho tất cả mọi người dùng trong vài tháng tới. Mới đây, một hình ảnh rò rỉ cho thấy tính năng “Unsend” này trên Facebook đang chuẩn bị được hoàn thiện và có thể ra mắt trong thời gian sắp tới.
Đúng như tên gọi, tính năng này sẽ cho phép người dùng xóa tin nhắn của khỏi cuộc hội thoại. Tuy nhiên, khác với Delete Message, cả người thực hiện lệnh xoá lẫn người (hoặc nhóm) cùng trì chuyện sẽ không thấy nội dung đó nữa.
Facebook sap co them tinh nang giup
Theo TechCrunch, sẽ có giới hạn giữa hai lần Unsend. Theo đó, mỗi người dùng chỉ có quyền thu hồi tin nhắn trong một khoảng thời gian nhất định tính từ lúc gửi xong tin nhắn nhưng hiện Facebook vẫn chưa nói rõ là trong khoảng thời gian bao nhiêu.
Ngoài ra, một số người dùng cũng lo ngại về việc kẻ xấu có thể lạm dụng tính năng này để lăng mạ hoặc thực hiện hành vi lừa đảo, nhất là khi nạn nhân không có bằng chứng để báo cáo cơ quan chức năng nếu sự việc trở nên nghiêm trọng.
Theo Duy Huỳnh/Saostar

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận