Facebook sẽ đăng ký, kê khai và nộp Thuế nhà thầu nước ngoài ở Việt Nam

Facebook sẽ đăng ký, kê khai và nộp Thuế nhà thầu nước ngoài ở Việt Nam

Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Mỹ của Thủ tướng Phạm Minh Chính và đoàn đại biểu Việt Nam, các đại diện thuộc bộ phận Chính sách công của Meta đã có buổi gặp gỡ và trao đổi với Thủ tướng và các đại biểu về những vấn đề liên quan đến phát triển nền kinh tế số.

Bên cạnh đó, Meta và Trung tâm Đổi mới Sáng tạo Quốc gia của Bộ Kế hoạch Đầu tư đã cùng ký Biên bản Ghi nhớ nhằm mục tiêu nâng cao năng lực của các doanh nghiệp vừa và nhỏ và khuyến khích đổi mới sáng tạo vào ngày 17/05/2022 tại San Francisco, Hoa Kỳ.

Facebook sẽ đăng ký, kê khai và nộp Thuế nhà thầu nước ngoài ở Việt Nam - Ảnh 1.

Một trong những chương trình mà Meta - Facebook đã phối hợp tổ chức với Bộ Kế hoạch Đầu tư Việt Nam.


Sau đây là một số thông tin được chia sẻ bởi Meta về buổi gặp mặt và biên bản ghi nhớ của 2 cuộc gặp gỡ nói trên.

Về biên bản ghi nhớ trao ngày 17/05

Thứ nhất, bất chấp những ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, tập đoàn Meta vẫn là một đối tác tận tâm và tích cực đối với Việt Nam, đặc biệt trong kế hoạch phát triển kinh tế số quốc gia.

Thứ hai, Biên bản ghi nhớ ký kết ngày hôm 17/5 có mục tiêu nâng cao năng lực của các doanh nghiệp vừa và nhỏ, đặc biệt là doanh nghiệp ở đồng bằng sông Mekong và doanh nghiệp của các nhóm yếu thế. Bên cạnh đó, hai bên cam kết khuyến khích đổi mới sáng tạo và các ý tưởng kinh doanh đột phá tại Việt Nam.

Thứ ba, nhiều sáng kiến với mục tiêu trên đã được Meta triển khai trong thời gian qua; Biên bản ghi nhớ giữa Meta và Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia thuộc Bộ Kế hoạch và Đầu tư sẽ chính thức hóa một số trong các dự án mà Meta đã và đang thực hiện.

Ví dụ: Meta từng hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ trong tiến trình chuyển đổi số để phục hồi sau đại dịch Covid-19 và tạo đà phát triển cho những năm tới là một mục tiêu trọng tâm của Meta.

Meta sẽ hiện thực hóa mục tiêu này qua hợp tác với các cơ quan bộ ngành như Bộ Kế hoạch và Đầu tư, hoặc thông qua những chương trình trọng điểm như Phụ nữ là doanh nhân (#SheMeansBusiness) và Bệ phóng doanh nghiệp (Boost With Facebook).

Tính từ năm 2017 đến năm 2021, Meta đã đào tạo cho hơn 64.000 doanh nghiệp vừa và nhỏ trên 63 tỉnh thành tại Việt Nam. Trong năm 2022, Meta cam kết tập huấn cho 15.000 doanh nghiệp vừa và nhỏ trên toàn quốc.

Cuối cùng, cùng với các đối tác trong lĩnh vực công nghệ và trong Chính phủ, Meta mong muốn đóng vai trò chủ động trong việc hỗ trợ Việt Nam theo đuổi tầm nhìn về phát triển một nền kinh tế số bền vững - tương tự như những gì Tập đoàn đang thực hiện tại các quốc gia khác trên toàn thế giới.

Cách tiếp cận của Meta trong mục tiêu hỗ trợ Việt Nam phát triển kinh tế số

Một cách tiếp cận toàn diện đối với vấn đề kinh tế số là vô cùng quan trọng, nó bao gồm một khuôn khổ pháp lý thuận lợi và một nền tảng Internet mở - hai yếu tố đóng vai trò trụ cột cho tất cả các hoạt động kinh tế dựa trên công nghệ.

Vào ngày 11/5/2022, Bộ Thông tin và Truyền thông và Hội đồng kinh doanh Hoa Kỳ - ASEAN (USABC) đã trao đổi thỏa thuận hợp tác trong lĩnh vực công nghệ thông tin và truyền thông, hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam và Hoa Kỳ tăng cường và mở rộng quan hệ hợp tác trong lĩnh vực công nghệ số, trong đó có việc thành lập Tổ công tác về Kinh tế số.

Đây là một điều hết sức cần thiết để Chính phủ Việt Nam và cộng đồng doanh nghiệp Hoa Kỳ xây dựng lòng tin; phối hợp trong các sáng kiến thúc đẩy kinh tế số và thảo luận những chính sách và quy định có khả năng ảnh hưởng tới đầu tư nước ngoài vào Việt Nam và tăng trưởng kinh tế của Việt Nam về lâu dài.

Meta ủng hộ mạnh mẽ việc thành lập Tổ công tác về Kinh tế số và sẵn sàng phối hợp chặt chẽ với đối tác trong khối tư nhân Hoa Kỳ và Chính phủ Việt Nam để đảm bảo sự thành công của Tổ công tác này.

Meta sẽ đăng ký, kê khai và nộp Thuế nhà thầu nước ngoài ở Việt Nam

Meta đã có cuộc gặp và trao đổi với Tổng cục Thuế vào tháng 4/2022 vừa qua để làm rõ việc triển khai Thông tư 80 (về cơ chế đăng ký, kê khai và nộp thuế cho các nhà thầu nước ngoài) tại Việt Nam

Meta đã thông báo tới Tổng cục thuế về việc Tập đoàn sẽ đăng ký, kê khai và nộp Thuế nhà thầu nước ngoài theo quy định của Thông tư.

Meta sẽ làm việc và cung cấp những thông tin cần thiết tới các nhà quảng cáo và khách hàng của mình để đảm bảo thực hiện việc kê khai và nộp thuế theo quy định một cách suôn sẻ trong thời gian tới.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận