Facebook thử nghiệm tính năng Instant Video trên Android

Facebook thử nghiệm tính năng Instant Video trên Android

Theo TechCrunch, mạng xã hội lớn nhất thế giới hiện cho phép một số lượng nhỏ người dùng Android truy cập vào tính năng thử nghiệm mang tên gọi Instant Video. Tính năng này hoạt động bằng cách tải trước video khi bạn kết nối với Wi-Fi, do đó nó sẽ không ngốn dữ liệu nếu cần giải trí khi đi làm hoặc đi đến những nơi không có kết nối internet.
Dựa vào ảnh chụp màn hình được chia sẻ bởi thành viên Matt Navara trên TheNextWeb cho thấy, Facebook đánh dấu các video mà người dùng có thể phát không sử dụng dữ liệu di động với biểu tượng sét.
Tính năng thử nghiệm có thể là một phần trong kế hoạch lớn của Facebook vào thị trường video. Không có gì bí mật khi Facebook đang đầu tư rất nhiều nỗ lực vào video trong những năm qua. Gần đây, công ty đã thông báo dành một khoản ngân sách 1 tỉ USD cho các chương trình gốc. Công ty thậm chí còn tung ra tab Watch chuyên dụng, nơi người dùng có thể tìm thấy tất cả các chương trình của Facebook.
Với Instant Video, Facebook sẽ có cơ hội lớn hơn trong việc thu hút khán giả toàn cầu. Tính năng này sẽ cực kỳ hữu ích cho những người đang sống ở các quốc gia đang phát triển, vốn không phải ai cũng đăng ký gói data hoặc kết nối internet di động cũng có thể chậm hay không có sẵn.
Bằng cách đưa video dễ tiếp cận hơn với người dùng trên thế giới, ngay cả những người chỉ sở hữu điện thoại Android giá rẻ, Facebook có tiềm năng kiếm được nhiều tiền hơn từ quảng cáo.

Kiến Văn

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận