Facebook thừa nhận mạng xã hội có tác động tiêu cực

Facebook thừa nhận mạng xã hội có tác động tiêu cực

Theo Business Insider, Facebook là mạng xã hội lớn nhất thế giới với hơn 2 tỉ thành viên và có những tác động to lớn đến cuộc sống của người sử dụng. Theo một thống kê vào tháng 4.2016, người dùng dành khoảng 50 phút mỗi ngày sử dụng các ứng dụng khác nhau của Facebook.
Trong một bài đăng mới đây, các nhà nghiên cứu của Facebook đã buộc phải thừa nhận việc dành thời gian trên Facebook quá nhiều có thể khiến mọi người "cảm thấy tồi tệ hơn". Các chuyên gia cho rằng những người chỉ cố gắng "nạp thông tin thụ động" và bỏ qua việc tương tác với những người dùng khác sẽ dễ bị tác động nhất và khiến tình trạng tinh thần của họ có thể trở nên tồi tệ hơn.
Hiện Facebook đang gặp khá nhiều chỉ trích vì tác động tiêu cực đến cuộc sống của người sử dụng. Vào tháng 11.2017, Sean Parker - chủ tịch đầu tiên của Facebook - đã phát động một cuộc tấn công vào chính công ty mà ông đã giúp xây dựng, cáo buộc Facebook khai thác "tính dễ tổn thương" của con người. Cựu giám đốc Chamath Palihapitiya của Facebook tin rằng mạng xã hội đang phá hoại xã hội, khiến người dùng không còn quan tâm đến các hoạt động xã hội mà chỉ chú tâm đến những giá trị ảo trên mạng xã hội này.
Facebook phản đối những cáo buộc và đưa ra các tác động tích cực mà mạng xã hội này đem lại. Bên cạnh đó, Facebook cũng đã có những nỗ lực nhằm giúp cho người dùng mạng xã hội có nhiều tương tác và ít chiếm dụng thời gian hơn. Chúng bao gồm những thay đổi đối với nguồn cung cấp dữ liệu tin tức để giảm thiểu những nội dung chất lượng thấp, cho phép tạm thời ẩn những người trong danh sách bạn bè để họ không xuất hiện trong News Feed, công cụ giúp quản lý nội dung mà họ nhìn thấy từ các đối tác cũ, các công cụ ngăn ngừa tự tử…
Facebook cũng nhấn mạnh họ không có tất cả các câu trả lời cho những vấn đề mà người dùng đối mặt, nhưng tin rằng họ sẽ giúp nâng cao cuộc trò chuyện, mang mọi người lại với nhau và cung cấp sự thoải mái thông qua các tương tác có ý nghĩa trên Facebook.

Hiếu Trung

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận