Facebook triển khai tính năng Crisis Response

Facebook triển khai tính năng Crisis Response

Chia sẻ trên trang blog chính thức của công ty, Facebook nói rằng Crisis Response chủ yếu bao gồm Safety Check - tính năng giúp người dùng Facebook thông báo với bạn bè và thành viên gia đình rằng họ đang an toàn khi có thiên tai, cuộc tấn công khủng bố hoặc sự cố đe dọa đến mạng sống.
Crisis Response sẽ kết hợp với các bài viết công khai trên Facebook, bài báo, hình ảnh và video để cung cấp thông tin cũng như cập nhật cho mọi người biết về một cuộc khủng hoảng nhất định. Các bổ sung khác bao gồm công cụ Community Help được giới thiệu lần đầu tiên vào tháng 11.2016 nhằm điều phối trợ giúp trong thảm họa và một tính năng gây quỹ mới nhằm hỗ trợ các cá nhân và nhóm bị ảnh hưởng, cũng như các tổ chức phi lợi nhuận liên quan đến các nỗ lực cứu trợ.
Tính năng mới của Facebook là bước đi tiếp theo sau khi công ty thực hiện một loạt kế hoạch để hỗ trợ người dùng trong các hoạt động cứu trợ thiên tai, với tiện ích của hãng như là cách để mọi người dễ dàng kiểm tra người thân có bị ảnh hưởng bởi bất kỳ sự kiện nào gây tàn phá trên toàn cầu hay không. Safety Check lần đầu tiên được giới thiệu vào năm 2014 nhưng bắt đầu được triển khai ở quy mô rộng trong trận động đất ở Nepal vào năm sau đó. Công cụ này cho phép người dùng nhanh chóng và dễ dàng đánh dấu mình đang sống trước sự hỗn loạn của các cuộc tấn công khủng bố hoặc thảm họa thiên nhiên.
Safety Check có thể được kích hoạt tự động bởi một luồng các bài đăng của người dùng và xác nhận từ nguồn tin tức tin cậy. Quyết định này được đưa ra sau khi Safety Check được kích hoạt trước thông tin khủng bố giả mạo ở Bangkok, Thái Lan vào tháng 12.2016.
Cũng theo Facebook, mặc dù có những sai sót nhưng Safety Check được xem như là một nét đặc trưng của sứ mệnh vì cộng đồng của công ty, và đây là một trong những tiện ích hiệu quả nhất mà công ty cung cấp. Việc đưa Safety Check vào Crisis Response - trung tâm tập trung mới với nhiều nguồn hơn sẽ cho phép Facebook tiếp tục làm việc như là một sản phẩm công nghệ hữu ích cho bất kỳ cuộc khủng hoảng nào trên thế giới.

Thành Luân

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận