Biểu tượng Facebook. Ảnh: AFP/TTXVN |
Ủy viên phụ trách pháp lý, người tiêu dùng và bình đẳng giới của EU Vera Jourova bày tỏ “hài lòng với việc thực thi các quy tắc của EU để bảo vệ người tiêu dùng của các cơ quan chức năng (ở cấp quốc gia) đang thu được kết quả khi một số công ty đang xây dựng nền tảng giao dịch an toàn hơn cho người tiêu dùng, song không thể chấp nhận rằng tiến trình này vẫn chưa hoàn tất và mất rất nhiều thời gian”.
EU đã đưa ra những yêu cầu trên cho các doanh nghiệp dịch vụ mạng Internet của Mỹ vào tháng 11/2016 sau một loạt khiếu nại của người tiêu dùng ở châu Âu về những thiệt hại do các hành vi gian lận và lừa đảo khi họ sử dụng các trang web của các doanh nghiệp Mỹ nói trên.
Năm 2017 là một năm phát triển mạnh mẽ của Facebook nhưng cũng là một năm đầy khó khăn đối với công ty này. Theo thống kê tài chính năm 2017 của Facebook, lợi nhuận ròng của công ty tăng 56% lên 15,9 tỷ USD. Lợi nhuận tăng cao của công ty dường như làm những lời chỉ trích càng thêm nặng nề hơn, khi một số ý kiến cho rằng các nội dung trên Facebook như NewFeed, quảng cáo và video gây nghiện làm lãng phí quá nhiều thời gian của người dùng - khoảng thời gian đáng lẽ nên dành cho bạn bè và gia đình.
Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống
Nguồn tin: baotintuc.vn
Tham gia bình luận