FPT mua 90% cổ phần công ty tư vấn công nghệ của Mỹ

FPT mua 90% cổ phần công ty tư vấn công nghệ của Mỹ

FPT mua 90% cổ phần công ty tư vấn công nghệ của Mỹ

FPT tổ chức họp báo tối ngày 12/7/2018 qua cầu truyền hình giữa lãnh đạo FPT và Intellinet

Thương vụ này sẽ giúp FPT nâng tầm vị thế công nghệ, trở thành đối tác cung cấp các dịch vụ công nghệ tổng thể với giá trị cao hơn và toàn diện hơn cho khách hàng, từ khâu tư vấn chiến lược, thiết kế đến triển khai, bảo hành bảo trì, đặc biệt trong các dự án chuyển đổi số. Điều này đáp ứng nhu cầu bức thiết của khách hàng khi phải quản trị nhiều đối tác trong cùng một dự án chuyển đổi số có quy mô lớn. Sự kết hợp giữa thế mạnh của FPT và Intellinet cũng giúp FPT đẩy mạnh hoạt động tại thị trường Mỹ cũng như giúp Intellinet trở thành công ty tư vấn toàn cầu.

Thành lập từ năm 1993, với doanh thu 30 triệu USD năm 2017, Intellinet được Consulting Magazine đánh giá là một trong những công ty tư vấn công nghệ có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất tại Mỹ (dựa trên tăng trưởng doanh thu giai đoạn 2013-2016). Intellinet có trụ sở chính tại Atlanta (Mỹ), hoạt động trong lĩnh vực tư vấn công nghệ với 150 chuyên gia tư vấn có kinh nghiệm chuyên sâu và 200 khách hàng lớn, trong đó có nhiều khách hàng trong danh sách Fortune 500.

Ông Trương Gia Bình, Chủ tịch HĐQT FPT cho biết, “Đồng hành cùng các tập đoàn toàn cầu trên các châu lục trong cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4, chúng tôi nhận ra một nhu cầu to lớn về tư vấn chiến lược và thực thi chuyển đổi số. Đầu tư chiến lược vào Intellinet chính là giải pháp để FPT đáp ứng nhu cầu này. FPT đã sẵn sàng cung cấp giải pháp chuyển đổi số tổng thể cho các tập đoàn toàn cầu góp phần nâng tầm vị thế của Việt Nam trên bản đồ công nghệ thế giới”.

Ông Mark Seeley, Tổng Giám đốc Intellinet cho biết: “Với sự kết hợp giữa kinh nghiệm kinh doanh, hiểu biết chuyên sâu về các ngành, năng lực công nghệ của hai bên, chúng tôi sẽ mang đến nhiều giải pháp chuyển đổi số sáng tạo và đổi mới, tạo ra ảnh hưởng giá trị cho các khách hàng toàn cầu. Sự phù hợp về chiến lược chuyển đổi số của 2 bên và cam kết hợp tác chặt chẽ giúp chúng tôi tin tưởng vào tương lai của hai công ty”.

Mỹ là thị trường xuất khẩu phần mềm lớn thứ hai của FPT. Trong năm 2017, thị trường này đã mang về cho FPT 50 triệu USD, tăng trưởng 17% so với năm 2016. Tại Mỹ, FPT đang cung cấp dịch vụ cho khoảng 200 khách hàng trong các lĩnh vực hàng không vũ trụ, y tế, ngân hàng - tài chính, viễn thông, ô tô….

Xuất khẩu phần mềm là động lực tăng trưởng quan trọng của FPT. Trong nhiều năm qua, doanh thu từ mảng hoạt động này của FPT luôn tăng trưởng trung bình trên 30%/năm và dự kiến sẽ đóng góp 50% vào tổng doanh thu của Tập đoàn. Trong 5 tháng đầu năm 2018, doanh thu mảng XKPM của FPT đạt 2.869 tỷ đồng, tăng 27% so với cùng kỳ, chiếm 34% tổng doanh thu của toàn Tập đoàn.

Sau hành trình gần 20 năm tiên phong trong ngành xuất khẩu phần mềm tại Việt Nam, góp phần đưa Việt Nam trở thành một trong những điểm đến hấp dẫn nhất thế giới về dịch vụ phần mềm, FPT đang nỗ lực để XKPM Việt Nam có vị trí cao hơn.

Thành lập năm 1993, Intellinet là công ty tư vấn công nghệ hàng đầu tại khu vực Bắc Mỹ với trụ sở chính tại Atlanta. Intellinet giúp khách hàng hiểu rõ các giá trị của công nghệ trong kinh doanh. Hiện Intellinet cung cấp các giải pháp giá trị và hiệu quả cho 200 khách hàng, trong đó có nhiều khách hàng trong danh sách Fortune Global 500.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận