FPT Nhật Bản mở chiến dịch tuyển trực tiếp 100 ứng viên trong 3 ngày

FPT Nhật Bản mở chiến dịch tuyển trực tiếp 100 ứng viên trong 3 ngày

FPT Nhật Bản mở chiến dịch tuyển trực tiếp 100 ứng viên trong 3 ngày

Hội thảo du học và việc làm tại Nhật Bản với chủ đề “Head to the sun - Đường đến mặt trời” được tổ chức ngày 12/5 tại Bảo tàng Hà Nội, thu hút gần 300 người tham dự.

Hoạt động phỏng vấn và tuyển dụng trực tiếp khoảng 100 ứng viên cho các vị trí làm việc tại Nhật Bản và 100 ứng viên tham gia chương trình đào tạo 10.000 Kỹ sư cầu nối là một nội dung trong khuôn khổ chương trình hội thảo du học và việc làm tại Nhật Bản với chủ đề “Head to the sun - Đường đến mặt trời” quy mô lớn được FPT Nhật Bản tổ chức lần lượt vào các ngày 5/5, 6/5 và 12/5/2018 tại TP.HCM, Đà Nẵng và Hà Nội.

Cũng trong khuôn khổ của hội thảo du học và việc làm tại Nhật Bản chủ đề “Head to the sun - Đường đến mặt trời”, FPT Nhật Bản cũng trao 30 suất học bổng với tổng trị giá 500 triệu đồng cho các ứng viên tham gia chương trình đào tạo 10K BrSE tại Nhật Bản.

FPT Nhật Bản mở chiến dịch tuyển trực tiếp 100 ứng viên trong 3 ngày

Phỏng vấn trực tiếp các ứng viên tại sự kiện hội thảo du học và việc làm tại Nhật Bản diễn ra ngày 12/5 ở Bảo tàng Hà Nội.

Là một trong những chương trình nhằm đáp ứng nhu cầu tuyển dụng 800 kỹ sư cầu nối cho các dự án cho khách hàng Nhật Bản trong năm 2018 của FPT Nhật Bản, chương trình hội thảo du học và việc làm tại Nhật Bản với chủ đề “Head to the sun - Đường đến mặt trời” kỳ vọng đem đến cho người tham dự những thông tin chính xác, rõ ràng và đáng tin cậy về việc phát triển sự nghiệp và sinh sống dài hạn tại Nhật Bản.

Sự kiện dành cho các kỹ sư CNTT, nhân sự “non-IT”, các bạn trẻ muốn tham gia chương trình đào tạo 10K BrSE. Tại Hà Nội, chương trình hội thảo du học và việc làm tại Nhật Bản với chủ đề “Head to the sun - Đường đến mặt trời” được tổ chức hôm nay, ngày 12/5 tại Bảo tàng Hà Nội, thu hút gần 300 người tham dự.

Trước đó, trong hai ngày 5 và 6/5/2018, chương trình đã diễn ra tại TP.HCM và Đà Nẵng, nhận được sự quan tâm của gần 500 người. Trong đó, có 42 ứng viên được tuyển dụng trực tiếp tại sự kiện, trong đó 34 ứng viên trúng tuyển vị trí Kỹ sư cầu nối tại FPT Nhật Bản với mức thu nhập từ 3,5 đến 7 triệu yên Nhật tương đương 750 triệu đến 1,4 tỷ đồng một năm.

Trong chia sẻ tại chương trình hội thảo được tổ chức tại Hà Nội sáng nay, ông Hoàng Nam Tiến, Chủ tịch FPT Software cho biết, hiện nay đã có khoảng 1.000 nhân viên FPT Software đang làm việc tại Nhật Bản, thời gian tới doanh nghiệp phần mềm này sẽ cần tuyển ít nhất 500 nhân sự nữa sang làm việc tại Nhật Bản và khoảng 3.000 nhân sự làm việc tại Việt Nam nhưng làm cho các dự án của FPT Software ở thị trường Nhật Bản.

Lý giải rõ hơn về cơ hội của các kỹ sư CNTT cũng như những nhân sự “non-IT” của Việt Nam tại thị trường Nhật Bản, ông Hoàng Nam Tiến cho hay, dân số Nhật Bản hiện nay là 125 triệu người và đang họ bị già đi nhanh chóng. Nhật Bản đang cần có 1 lực lượng lao động trẻ, họ có nhiều lựa chọn nhưng lựa chọn số 1 của họ chính là đội ngũ lao động trẻ người Việt Nam.

FPT Nhật Bản mở chiến dịch tuyển trực tiếp 100 ứng viên trong 3 ngày

Chủ tịch FPT Software Hoàng Nam Tiến chia sẻ cơ hội việc làm cho các bạn trẻ tại thị trường Nhật Bản.

Nhấn mạnh các bạn trẻ đam mê CNTT sẽ có nhiều cơ hội phát triển sự nghiệp tại Nhật Bản, ông Hoàng Nam Tiến chia sẻ, các công ty sản xuất điện tử, xe hơi, thiết bị, sản phẩm “Made in Japan” đều là chuẩn mực. Họ tự hào đi đầu về mặt công nghệ trên toàn cầu. Nhưng ngày nay, nhiều nước đã vượt lên Nhật Bản và người Nhật biết điều đó, vì thế họ mong muốn có 1 đội ngũ kỹ sư trẻ để cùng họ tạo nên một sức sống mới cho ngành CNTT Nhật Bản.

“Các doanh nghiệp CNTT Nhật đang sẵn sàng thay đổi và đầu tư mạnh mẽ vào những cong nghệ mới. Các bạn có cơ hội tham gia vào những thay đổi này. Chỉ có những ngành công nghệ mới như Robot, AI, IoT…, chúng ta mới có khả năng cạnh tranh sòng phẳng với những Công ty công nghệ mới nhất và cơ hội làm việc cùng với Nhật Bản. Tôi mong rằng tất cả các bạn sẽ trở thành đồng nghiệp của tôi”, ông Hoàng Nam Tiến nói.

Là doanh nghiệp CNTT đầu tiên của Việt Nam mở công ty 100% tại Nhật Bản, trong nhiều năm qua, doanh thu của FPT Nhật Bản luôn tăng trưởng cao. Năm 2017, doanh thu của FPT Nhật Bản đạt con số 3.599 tỷ đồng, tương đương 163 triệu USD, chiếm 58% tổng doanh thu của FPT Software và tăng trưởng 26% so với năm 2016.

FPT Nhật Bản hiện có khoảng 1.000 nhân sự làm việc trực tiếp tại 06 văn phòng tại Nhật Bản và hơn 7.000 nhân sự tại Việt Nam đang thực hiện các dự án cho khách hàng Nhật Bản. Năm 2018, FPT Nhật Bản đặt mục tiêu đạt 200 triệu USD và 1.400 nhân sự, đồng thời định hướng thay đổi hình ảnh từ mô hình công ty Việt Nam tại Nhật Bản thành một công ty Nhật Bản thực sự.

Hiện tại, FPT Nhật Bản là công ty CNTT nước ngoài có quy mô nhân sự lớn nhất tại Nhật Bản. Đến năm 2020, FPT Nhật Bản đặt mục tiêu trở thành một trong 20 doanh nghiệp công nghệ lớn nhất Nhật Bản, là công ty SI (Systems Integrator - tích hợp hệ thống) Tier 2 lớn nhất Nhật Bản với doanh số dự kiến 500 triệu USD cùng khoảng 3.000 nhân lực.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận