Gần 700 sinh viên Học viện Công nghệ BCVT “chat” với lãnh đạo trẻ FPT

Gần 700 sinh viên Học viện Công nghệ BCVT “chat” với lãnh đạo trẻ FPT

Gần 700 sinh viên Học viện Công nghệ BCVT “chat” với lãnh đạo trẻ FPT

5 diễn giả tham gia chương trình "FPT CEO Talk" tại Học viện Công nghệ BCVT tối ngày 18/3/2016 đều là lãnh đạo trẻ của FPT Software và phần lớn trong số họ đều dày dạn kinh nghiệm triển khai dự án với các khách hàng là những công ty lớn trên phạm vi toàn cầu.

“FPT CEO Talk” tại Học viện Công nghệ BCVT là sự kiện thứ 14 trong chuỗi chương trình giao lưu giữa lãnh đạo, các nhà quản lý trẻ của Tập đoàn FPT với sinh viên các trường đại học trên toàn quốc. “FPT CEO Talk” được FPT tổ chức từ năm 2013  nhằm mục tiêu giúp sinh viên định hướng nghề nghiệp, chia sẻ kinh nghiệm thành công đồng thời mang lại những cơ hội việc làm cho các bạn sinh viên.

Với chủ đề “You Can Make It”, chương trình “FPT CEO Talk” lần này của FPT muốn khích lệ các sinh viên Học viện Công nghệ BCVT hãy chấp nhận thử thách, nỗ lực theo đuổi đam mê để sớm đạt được thành công như những diễn giả tham gia sự kiện.

Cả 5 diễn giả góp mặt tại sự kiện “FPT CEO  Talk” tại Học viện Công nghệ BCVT đều là lãnh đạo trẻ của FPT Software: Tổng giám đốc Hoàng Việt Anh; Giám đốc Phát triển nguồn nhân lực Trần Xuân Khôi; Phó Giám đốc Đơn vị Phần mềm chiến lược số 1 Lê Hồng Hải; Giám đốc Trung tâm Phần mềm số 2 Nguyễn Quang Hưng và Bùi Công Sơn,  Trưởng nhóm dự án. Phần lớn trong số họ đều đã  gia nhập FPT từ khi còn là sinh viên năm cuối và dày dạn kinh nghiệm triển khai dự án với khách hàng là các công ty lớn trên phạm vi toàn cầu.

Trong đó, Tổng Giám đốc FPT Software Hoàng Việt Anh gia nhập FPT từ khi còn là sinh viên năm thứ 3 khoa CNTT Đại học Bách khoa Hà Nội với vị trí lập trình viên thực tập. Không chỉ tràn đầy đam mê và nhiệt huyết, vị Tổng Giám đốc thế hệ 7x này còn nhìn thấy nhiều cơ hội cạnh tranh sòng phẳng, mang trí tuệ Việt Nam ra thế giới của các kỹ sư CNTT trẻ của Việt Nam.

Còn theo chia sẻ của Giám đốc Phát triển nguồn nhân lực FPT Software Trần Khôi Nguyên, người có gần 16 năm kinh nghiệm làm việc với khách hàng Nhật Bản, “bí kíp” để có thể làm việc và đạt được hiệu quả cao nhất với khách hàng Nhật Bản là phải học hỏi, học tiếng Nhật, học văn hóa làm việc của người Nhật, học từ điều nhỏ nhất là cách chào hỏi cho đến chuẩn bị tài liệu, quy trình làm việc.

Gần 700 sinh viên Học viện Công nghệ BCVT “chat” với lãnh đạo trẻ FPT

Chương trình "FPT CEO Talk" với chủ đề "You Can Make It" thu hút sự tham gia của đông đảo sinh viên Học viện Công nghệ BCVT.

Với Phó Giám đốc Đơn vị Phần mềm chiến lược số 1 Lê Hồng Hải và Giám đốc Trung tâm Phần mềm số 2 Nguyễn Quang Hưng, cả hai cựu sinh viên Học viện Công nghệ BCVT này đều đã tìm được đam mê với nghề khi gia nhập FPT Software. Kinh nghiệm để Lê Hồng Hải từ vị trí lập trình viên tiến lên vị trí Phó Giám đốc Đơn vị Phần mềm chiến lược số 1 với quân số 340 người như hiện nay là “định hướng bản thân đi theo hướng nào rồi chia rồi chia nhỏ mục tiêu theo các giai đoạn và thực hiện nghiêm túc mục tiêu của từng giai đoạn”. Đối với Nguyễn Quang Hưng, những nỗ lực không ngừng và cơ hội được tôi luyện trong môi trường làm việc quốc tế, được làm trực tiếp với các “ông lớn” của làng công nghệ như Google, IBM, HP, Oracle, Microsoft… đã giúp Hưng được giao đảm nhiệm vị trí Giám đốc Trung tâm Phần mềm chiến lược số 2 của FPT Software sau 9 năm gắn bó với FPT.

Diễn giả trẻ tuổi nhất tham gia chia sẻ kinh nghiệm với các sinh viên Học viện Công nghệ BCVT là Bùi Công Sơn, sinh năm 1992, Trưởng nhóm dự án tại FPT Software. Trong quá trình học chuyên ngành Kỹ sư cầu nối tiếng Nhật tại Đại học FPT, Sơn luôn tưởng tượng ra “con đường màu hồng” khi được nghe “quảng cáo” về tương lai của Kỹ sư cầu nối khi ra trường. “Con đường màu hồng” đó đã được hiện thực hóa khi Sơn chính thức gia nhập FPT Software năm 2014, sau khi tốt nghiệp Đại học FPT. Mặc dù mới ra trường nhưng Sơn đã được cử đi onsite tại Nhật và tham gia vào những dự án “khủng” với các khách hàng tên tuổi tại Nhật và quản lý hơn 100 nhân viên. Bùi Quang Sơn chia sẻ: chính cơ hội được trải nghiệm trong môi trường làm việc chuyên nghiệp và đầy thử thách khi đi onsite ngắn hạn tại Nhật đã giúp cậu phá bỏ những giới hạn của bản thân và hiểu được những quy tắc cơ bản trong quá trình làm việc.

Trước đó, ngày 2/2/2016, FPT Software và Học viện Công nghệ BCVT đã ký thỏa thuận hợp tác hướng nghiệp và đào tạo. Theo đó, hai đơn vị cam kết phối hợp xây dựng  và triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ các sinh viên từ năm thứ nhất cho đến năm cuối. Đơn cử như, nhóm sinh viên năm cuối sẽ được thực tập, làm việc trong các dự án và được hưởng lương. Khoảng 10% sinh viên xuất sắc của Học viện sẽ được tham gia chương trình Quản trị viên tập sự của FPT Software.

FPT đang nỗ lực hướng tới mục tiêu 100.000 cán bộ, nhân viên. Do đó, ước tính trong giai đoạn 2016 - 2020 FPT sẽ cần tuyển khoảng 50.000 nhân sự ở nhiều vị trí, từ sinh viên thực tập, quản lý tới lãnh đạo cấp cao trong các khối ngành kỹ thuật, công nghệ, kinh tế… Trong đó, FPT Software - đơn vị thành viên của FPT, hoạt động trong lĩnh vực xuất khẩu phần mềm có nhu cầu tuyển dụng lớn nhất. FPT Software hiện có hơn 9.000 cán bộ, nhân viên đang làm việc tại Việt Nam và nhiều nước khác như Mỹ, Nhật, Singapore, Đức, Slovakia, Pháp, Anh, Hàn Quốc… Dự kiến, trong vòng 3 năm tới, FPT Software sẽ cần tuyển mới 10.000 nhân lực và 50% trong số đó là sinh viên các ngành CNTT và ngoại ngữ mới ra trường.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận