Giáo viên Việt Nam dành giải Nhất cuộc thi toàn cầu của Microsoft

Giáo viên Việt Nam dành giải Nhất cuộc thi toàn cầu của Microsoft

Giáo viên Việt Nam dành giải Nhất cuộc thi toàn cầu của Microsoft

Giáo viên Nguyễn Thị Hải Hà cùng các đồng nghiệp quốc tế nhận giải.

Đây là năm thứ 2 liên tiếp giáo viên Việt Nam dành được giải thưởng cao nhất của diễn đàn Educator Exchange.

Năm nay, vượt qua khoảng 240 thí sinh đến từ 79 quốc gia, giáo viên Việt Nam đã chứng minh được sự khác biệt khi ứng dụng các sáng tạo trong giảng dạy và cũng như trong quá trình so tài trên trường quốc tế.

Giáo viên Nguyễn Thị Hải Hà cùng các thành viên của nhóm gồm thầy giáo Stefan Malter và cô giáo DeAnne Hainlen (Mỹ) đã thiết kế dự án bằng công nghệ Microsoft để “Chuyển đổi mô hình lớp học” nhằm cải tiến chất lượng dạy và học trong các lớp học hiện đại. 

Tại cuộc thi, các giáo viên đến từ các nước khác nhau được chia thành các nhóm nhỏ ngẫu nhiên. Mỗi nhóm được giao một bài tập chuyên đề theo định hướng “Chuyển đổi mô hình lớp học”, phải đạt được 3 tiêu chí: đưa ra bài toán phổ cập giáo viên hay gặp trong lớp học; đề xuất một giải pháp sáng tạo phù hợp để triển khai bằng công nghệ sẵn có và phù hợp với mọi thành viên trong nhóm phù hợp với chuyên đề được yêu cầu; tạo ra bản thuyết trình Microsoft Office Mix để mô tả bài toán của nhóm và sự ảnh hưởng của thách thức trong quá trình học tập, giải pháp của họ và kết quả khi cài đặt giải pháp này. Bản trình diễn Office Mix phải vắn tắt trong vòng 3 phút….       

Theo bà Trần Yên Định, Giám đốc Khối Giáo dục, Microsoft Việt Nam đánh giá: Giải thưởng cao nhất năm nay một lần nữa chứng minh giáo viên Việt Nam có trình độ ngang hàng với các quốc gia phát triển như Đức, Mỹ trong công tác tối ưu hóa các kỹ năng kết hợp với công nghệ trong chuyển đổi sang phương pháp giảng dạy hiện đại.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận