Hacker Nga giấu mã độc trong tài khoản Instagram của Britney Spears

Hacker Nga giấu mã độc trong tài khoản Instagram của Britney Spears

Các chuyên gia an ninh mạng thuộc công ty bảo mật ESET của Slovakia đã điều tra một nhóm hacker được cho là có hậu thuẫn bởi chính phủ Nga mang tên Turla. Mục tiêu của nhóm tin tặc là nhằm vào các chính phủ nước ngoài, những mục tiêu quân sự và trường học, học viện.

ESET đã phát hiện ra rằng những chương trình độc hại mà nhóm Turla phát tán nhận chỉ dẫn gián tiếp qua những lời bình luận vô nghĩa trên một tấm hình của tài khoản Instagram Ngôi sao nhạc Pop Britney Spears.

Cụ thể, lời bình luận của người dùng có tên "asmith215" viết rằng "#2hot make loved to her, uupss #Hot #X." Điều này tưởng chừng như vô chỉ là một dòng spam vô nghĩa, nhưng không phải vậy. Ẩn giấu phía sau lời bình luận là một chuỗi những chữ số - 2kdhuHX - là một phần của đường linkbit.li.

Đường link trên kết nối thẳng tới một server có chức năng điều khiển và điểu phối hoạt động của mã độc cũng như xử lí những thông tin bị đánh cắp.

ESET cho rằng hành động kì lạ trên của nhóm tin tặc Turla chỉ là một phương thức thử nghiệm bởi vì không có nhiều người dùng bị lừa click vào đường link đáng ngờ kia.

Đây không phải là lần đầu tiên ngôi sao ca nhạc Britney Spears có dính dáng tới giới tin tặc. Điển hình là vụ tấn công vào tài khoản Twitter của Sony Music và nhạc sĩ Bod Dylan, sau đó đăng tin giả mạo là Britney đã chết.

Ảnh
Britney Spears từng bị giới hacker nhắm vào công kích.

Britney Spears là một ca sĩ, vũ công kiêm diễn viên người Mỹ. Cô được mệnh danh là "Công chúa nhạc Pop" vào đầu những năm 2000 với nhiều ca khúc nổi tiếng như "Baby one more time", "Toxic", "Lucky",...

Tài khoản Instagram hiện nay của cô có hơn 16 triệu lượt theo dõi cũng như hơn 1 nghìn bài viết được cập nhật thường xuyên.

Theo Zing.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận